Nhiều phần việc thiết thực, nghĩa tình

15/08/2016, 08:26

BT- Hướng về Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, các cấp hội trong tỉnh đã và đang thực hiện nhiều hoạt động thi đua thiết thực, ý nghĩa lập thành tích chào mừng.

                
Hội LHPN huyện Đức Linh bàn giao “Mái ấm    tình thương” cho bà Thơm.

Công trình “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo

Hội LHPT huyện Đức Linh vừa tổ chức lễ bàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo Hoàng Thị Thơm (70 tuổi) ở thôn 3, xã Vũ Hòa. Được sống trong căn nhà mới vừa được xây dựng xong, bà Thơm vẫn chưa hết xúc động và biết ơn sự giúp đỡ của Hội Phụ nữ Đức Linh. Là phụ nữ đơn thân, tuổi cao nên cuộc sống của bà Thơm luôn thiếu thốn trăm bề. Không có tiền để xây dựng nhà ở, bao năm qua bà phải sống trong ngôi nhà đã xuống cấp, dột nát. Mùa mưa cũng như mùa nắng, bà phải chống chọi với thiên nhiên khắc nghiệt. Ước mơ có được một căn nhà kiên cố để an phận tuổi già với bà là vượt quá khả năng. Thấu hiểu được hoàn cảnh của bà Thơm, Hội LHPN huyện Đức Linh đã hỗ trợ 25 triệu đồng, cộng với sự đóng góp, giúp đỡ của người thân đã giúp bà  hiện thực hóa ước mơ.

  Được biết, hoạt động xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo được Hội LHPN Đức Linh triển khai thực hiện thường xuyên hàng năm. Tuy nhiên, trong đợt phát động thi đua chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp, Hội LHPN Đức Linh đã chỉ đạo 13/13 xã, thị trấn tổ chức thực hiện các công trình, phần việc chào mừng. Riêng cấp huyện, đã xây dựng và bàn giao 2 “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo khó khăn về nhà ở với kinh phí 50 triệu đồng và trao 4 sổ tiết kiệm cho phụ nữ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ hộ nghèo, trị giá 2 triệu đồng/sổ. Tất cả các cấp hội cơ sở đều có công trình, phần việc chào mừng hướng đến chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ và xây dựng nông thôn mới. Như vận động hội viên, phụ nữ tham gia đóng góp trên 82 triệu đồng để bê tông đường giao thông nông thôn và lắp bóng đèn an ninh; vận động đóng góp 40 ngày công xây dựng bậc thang lên Khu di tích kháng chiến xã Sùng Nhơn...

 Nhiều phần việc thiết thực

Bà Lê Thị Hải Yến - Chủ tịch Hội LHPN nữ tỉnh cho biết, Hội LHPN tỉnh đã phát động đợt thi đua “Phụ nữ Bình Thuận đoàn kết, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm 2016”. Theo đó, các cấp hội đã đăng ký, thực hiện nhiều công trình, phần việc phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương. Sau một thời gian phát động, các cơ sở hội đã nỗ lực, sáng tạo thực hiện được nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa. Hội LHPN tỉnh đã thực hiện được công trình trao tặng 10 bộ máy vi tính cho Hội LHPN cấp huyện trị giá 100 triệu đồng nhằm đáp ứng nhu cầu công tác, quản lý hội viên. Ngoài ra, còn vận động cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) thực hiện Dự án “Cải thiện điều kiện vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường cho các hộ nghèo nhất có phụ nữ làm chủ hộ tại các xã bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn” cho 4 xã Đông Giang, La Dạ (Hàm Thuận Bắc), Mỹ Thạnh, Hàm Cần (Hàm Thuận Nam) 2.000 phần quà cứu trợ hạn hán với tổng kinh phí 1,2 tỷ đồng.

                
Hội LHPN huyện Đức Linh tặng sổ tiết kiệm    cho phụ nữ nghèo.

Bên cạnh đó, 100% cơ sở hội đều có công trình, phần việc chào mừng. Đơn cử, Hội LHPN Công an, các Hội LHPN Tánh Linh, Đức Linh, Hàm Thuận Bắc... đã xây dựng, bàn giao 5 căn nhà ”Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo và sửa chữa 10 nhà tình nghĩa, tình thương với tổng kinh phí trên 310 triệu đồng. Hội LHPN Phan Thiết thực hiện công trình trồng cây xanh tại Đền Liệt sĩ Phan Thiết và tặng 22 suất học bổng cho học sinh hiếu học với tổng trị giá trên 40 triệu đồng. Ngoài ra, các sơ sở hội còn thực hiện tặng sổ BHYT, phụng dưỡng gia đình liệt sĩ; vận động hội viên, phụ nữ tham gia đóng góp kinh phí bê tông hóa đường giao thông nông thôn, lắp bóng đèn an ninh... 

    
      Đến nay, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Phụ nữ điểm   cấp xã tại 2 xã Tân Phúc (Hàm Tân), thị trấn Phú Long (Hàm Thuận Bắc) và   Đại hội điểm cấp huyện tại TP. Phan Thiết; có 127/127 xã, phường, thị   trấn tổ chức xong đại hội; cấp huyện hoàn thành tổ chức đại hội trong   quý III/2016, Đại hội Phụ nữ cấp tỉnh dự kiến tổ chức trong quý IV/2016.

 Thanh Thủy


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều phần việc thiết thực, nghĩa tình