Tử hình hung thủ “bắt cóc và giết người” ở Tuy Phong 

12/08/2016, 23:08

 BTO- Ngày 12/8, Tòa án nhân dân tỉnh đưa vụ án “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản” và “Giết người” xảy ra ở thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, ra xét xử lưu động tại thị trấn Liên Hương và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bảo Vũ (SN 1992) trú tại khu phố 2, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, mức án tử hình.

 Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận cả nước với hành vi và thủ đoạn ra tay sát hại đối với nạn nhân. Phiên tòa đã thu hút hàng ngàn người dân thị trấn Liên Hương đến theo dõi phiên tòa.

Tại phiên tòa, trước hội đồng xét xử, Vũ khai nhận toàn bộ hành vi gây án của mình. Theo đó, do đánh bạc thua nên Nguyễn Bảo Vũ cầm xe máy của mình lấy 25 triệu đồng để tiếp tục đánh bạc nhưng cũng thua hết số tiền trên. Không có tiền chuộc xe, Vũ nảy sinh ý định bắt cóc cháu P.K.U.N. (11 tuổi) là em ruột của bạn thân của Vũ, ở khu phố 6, thị trấn Liên Hương để tống tiền. Vì chơi thân với anh trai của N. nên Vũ biết N. thường ngày đến học võ ở Trường tiểu học Liên Hương 2, chiều 4/4/2016, Vũ chạy xe đến trước cổng trường ngồi đợi. Khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, thấy N. mang đồ học võ đi ngang qua, Vũ chạy xe theo nói chuyện. N. xin Vũ 5.000 đồng, nhưng Vũ không cho ngay mà  nói N. lên xe đi bưng giúp ít đồ rồi sẽ cho tiền. Vũ chở N. đến khu vực Đồi Dương ở xã Bình Thạnh, cách nhà N. khoảng 10 km và nói N. đi theo vào rừng dương khiêng đồ. Khi dẫn N. vào sâu  khoảng 30 m, Vũ dừng lại và khống chế, dùng dây đai học võ siết cổ N. đến chết. Sau khi gây án, Vũ bỏ về và mua sim rác nhắn tin yêu cầu anh Dũng (bố của N.) phải giao 200 triệu đồng để chuộc N., sau đó Vũ còn vờ đến nhà N. an ủi và cùng gia đình đi tìm N.. Khuya hôm đó, Vũ tiếp tục nhắn tin đòi tiền nhưng anh Dũng nói không có đủ 200 triệu đồng và hai bên thương lượng giảm xuống còn 60 triệu đồng. Rạng sáng hôm sau, Vũ nhắn tin nói anh Dũng đến một số địa điểm, rồi bỏ tiền ở gần quán nhậu Sơ Ri ở thị trấn Liên Hương.  Sau khi anh Dũng về, Vũ ra lấy tiền và nhắn tin cho anh Dũng là ngày 6/4/2016 đến khách sạn 19/4, ở TP. Phan Thiết đón N. Tuy nhiên, khi anh Dũng đến đó thì không gặp con và cũng không gọi được số sim rác mà Vũ sử dụng. Trưa hôm đó, anh Dũng về lại Tuy Phong thì Vũ vẫn chạy xe máy đi đón. Bằng các biện pháp nghệp vụ, màn kịch của Vũ  không qua được mắt cơ quan điều tra nên Vũ bị bắt giữ khi đang chở anh Dũng ở ngã tư Liên Hương về nhà.

 Với hành vi trên, Hội đồng xét xử tuyên phạt Vũ mức án tử hình đối với tội danh giết người và 8 năm tù đối với hành vi bắt cóc tống tiền, tổng hình phạt chung là tử hình.

 Phúc Sinh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tử hình hung thủ “bắt cóc và giết người” ở Tuy Phong