Cử tri kiến nghị quy hoạch khu vực khai thác khoáng sản

09/08/2016, 10:27

BTO - Ngày 8/9, bà Nguyễn Thị Phúc, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Hàm Phú và Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Phúc đã thông tin đến cử tri một số kết quả của Kỳ họp thứ nhất, Quốc hộikhóa XIV. Tại kỳ họp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã tham gia ý kiến về 3 vấn đề  đang còn nhiều trở ngại, đó là quản lý các phương tiện đường thủy; tình trạng biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân và tiến độ xây dựng các công trình chống biển xâm thực, công trình  tránh trú bão cho tàu thuyền.

         

Tại xã Hàm Phú, cử tri kiến nghị UBND tỉnh cần quan tâm đầu tư các công trình nước tưới, đường giao thông dẫn vào khu vực đất 04 cho đồng bào dân tộc thiểu số. Tại xã Hàm Liêm, cử tri đề nghị UBND tỉnh lập khu quy hoạch cho phép khai thác khoáng sản, tránh tình trạng khai thác lén lút gây khó khăn cho địa phương quản lý khoáng sản. Cử tri cũng kiến nghị về tình trạng ô nhiễm ở khu công nghiệp Phan Thiết ảnh hưởng đến sứckhỏe người dân nhưng chưa có biện pháp xử lý triệt để.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận, bà Nguyễn Thị Phúc đã ghi nhận các kiến nghị của cử tri và sẽ phản ánh đến các cơ quan chức năng.

Nguyễn Luân


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri kiến nghị quy hoạch khu vực khai thác khoáng sản