Tiện ích của sổ liên lạc điện tử

10/08/2016, 11:01

BT - Chỉ cần thao tác nhấp chuột, tất cả những dữ liệu liên quan mà giáo viên cần sẽ có. Từ danh sách học sinh, địa chỉ học sinh, thời khóa biểu giảng dạy, điểm số, tất tần tật đều được cập nhật… không phải tốn thời gian ghi chép như trước đây. Tiện lợi này là nhờ ứng dụng công nghệ thông tin từ phần mềm VNEDU.

         

 Ngồi nhà biết việc học của con ở trường

Không như lúc trước, những nội dung mà nhà trường muốn thông báo với phụ huynh như tình hình học tập của con em trong tháng có tiến bộ, hay mời họp phụ huynh, hoặc thông báo… đều được gởi trực tiếp cho các bậc phụ huynh, không cần phải viết giấy mời đưa học sinh mang về. Các bậc phụ huynh muốn biết việc học của con mình ra sao không cần phải đến tận trường hỏi mà có thể truy cập vào địa chỉ đã đăng ký, hoặc có thể kết nối qua ti vi ngồi tại nhà theo dõi. Cô Nguyễn Thị Bích Dung – Hiệu trưởng Trường THCS Bình Tân cho biết: Với ứng dụng phần mềm VNEDU, giúp nhà trường quản lý bằng sổ điểm, sổ liên lạc điện tử thay cho các loại sổ viết tay, giảm bớt công việc thủ công, các thủ tục hành chính trong quản lý, tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả công việc. Đặc biệt, giúp cho hiệu trưởng giảm bớt các cuộc họp không cần thiết thông qua tin nhắn điều hành, theo dõi, quản lý học sinh toàn trường dễ dàng, thuận lợi. Giáo viên thì giảm áp lực ghi chép thông tin, giữ liệu liên quan đến học sinh. Là trường ở vùng nông thôn, nhưng với những nỗ lực trong ứng dụng công nghệ thông tin để giảng dạy, đến nay gần như 100% phụ huynh tham gia dịch vụ sổ liên lạc điện tử khá tiện lợi.

Với sổ liên lạc điện tử, phụ huynh đăng ký nhận thông tin liên quan đến việc học, sức khỏe, sinh hoạt hằng ngày của con tại trường cũng như kết quả học tập, hạnh kiểm, thói quen, hành vi của con... và các thông báo khác của trường định kỳ ngày, tuần, tháng với mức phí từ 50.000 - 70.000 đồng/năm. Chị Nguyễn Thị Thơm, nhà ở thị xã La Gi cho biết, suốt ngày lo việc mưu sinh, ít có thời gian quan tâm việc học của con, từ khi đăng ký phần mềm sổ liên lạc điện tử, hàng tuần chị có thể biết được những thông tin của con tại trường để phối hợp tốt với nhà trường.

Tiết kiệm thời gian cho giáo viên

Một hiệu trưởng trường tiểu học cho biết:  Lứa tuổi tiểu học (6 - 11 tuổi), cơ thể các em thay đổi từng ngày. Có rất nhiều vấn đề sức khỏe dù rất nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến việc học của các em. Nếu cha mẹ và thầy cô cùng quan tâm, thông tin với nhau tình trạng sức khỏe của trẻ sẽ giúp các em học tốt hơn. Không chỉ thế, còn rất nhiều thông tin cần thiết khác về bệnh dịch, ngộ độc hoặc những chuyện có thể diễn ra hằng ngày như dịch bệnh, bạo lực học đường... phụ huynh sẽ biết được thông tin nhanh nhất.

Nhiều giáo viên cho biết: Sổ liên lạc điện tử là cách gia đình và thầy cô cùng thể hiện sự quan tâm sâu sát với trẻ. Thông tin chuyển đến phụ huynh còn có cả tin nhắc phụ huynh lịch kiểm tra, những nhận xét về các vấn đề sức khỏe, hành vi, thái độ của trẻ. Ở bậc tiểu học thông thường là thông tin động viên, khuyến khích để trẻ học tốt hơn. Đặc biệt, với những mùa có dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng… giáo viên có thể nhắn tin để phụ huynh theo dõi, phòng bệnh tránh lây lan cho con. Theo Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền (Phú Quý), là đơn vị áp dụng thí điểm phần mềm này từ học kỳ 2 năm học 2014 - 2015 đến nay cho biết, chỉ có khoảng 50% phụ huynh tham gia, số còn lại do phụ huynh không rành về công nghệ thông tin, cũng như chưa quan tâm việc học của các em.

Được biết, hiện tại có 435 trường tiểu học, THCS và THPT toàn tỉnh ứng dụng phần mềm sổ liên lạc điện tử. Sắp tới ngành giáo dục sẽ cố gắng ứng dụng phần mềm này vào bậc học mẫu giáo, nhà trẻ để phụ huynh tiện theo dõi.

Khánh Ngọc


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiện ích của sổ liên lạc điện tử