Đức Linh: Chủ động phòng ngừa tệ nạn ngay từ cơ sở

11/08/2016, 09:49

BT - Những ngày này về Trà Tân (Đức Linh) mới thấy hết những cố gắng, nỗ lực của địa phương trong việc triển khai các hoạt động phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm ngay ở mỗi địa bàn dân cư. Ngay từ đầu năm, Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm của xã đã tham mưu cho cấp ủy tổ chức hội nghị triển khai chương trình công tác đến các trưởng đầu ngành, Mặt trận Tổ quốc xã, các đoàn thể, thôn trưởng, công an viên và trưởng ban công tác Mặt trận của các thôn. Qua đó nhằm quán triệt nội dung kế hoạch thực hiện nhiệm vụ về phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy, mại dâm trên địa bàn xã. Chỉ đạo lực lượng công an xã phối hợp với xã đội thường xuyên kiểm tra, quản lý địa bàn; giám sát chỉ đạo chặt chẽ quá trình thực hiện nhiệm vụ của ban chỉ đạo để có chủ trương, biện pháp xử lý kịp thời những tình huống xảy ra.

         
   

   

         Trao đổi công tác phòng chống ma túy, mại dâm tại địa phương.

Xác định công tác tuyên truyền là một nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là lực lượng thanh thiếu niên về phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm nên ngay từ đầu năm Ban chỉ đạo đã có kế hoạch phối hợp Mặt trận xã tổ chức tuyên truyền công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, lồng ghép thông qua các buổi họp thôn. Ban chỉ đạo đã phân công các thành viên trực tiếp về tại cơ sở thôn triển khai tuyên truyền đồng loạt trên địa bàn các thôn về nội dung phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm, phòng chống mua bán phụ nữ trẻ em.

Song song đó, Ban chỉ đạo còn tập trung chỉ đạo công tác biên soạn, tổ chức hội thi cho hầu hết đoàn viên, hội viên, nhà trường trên địa bàn những nội dung thiết thực dễ hiểu, dễ nhận biết và thể hiện trách nhiệm trong công tác cảm hóa, giáo dục, phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm. Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh mỗi tháng hai lần về Luật Phòng chống ma túy và Pháp lệnh phòng chống mại dâm, Luật Phòng, chống HIV/AIDS.

Thực hiện dự án “xây dựng xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma túy” của Bộ Công an, ngay từ đầu năm Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm của xã đã tham mưu cho cấp ủy xây dựng chương trình hoạt động, trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho các bên liên tịch. Các thành viên trong ban chỉ đạo hàng tháng thường xuyên gặp gỡ các đối tượng và gia đình đối tượng vận động, giúp đỡ nắm bắt tâm tư trao đổi xây dựng cho họ có cuộc sống ổn định.

Nhờ đẩy mạnh các hoạt động về phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm nên những năm qua tình hình ma túy trên địa bàn xã được kiềm chế, không có đối tượng nghiện mới và tái nghiện, không có hoạt động bán dâm, không có tụ điểm phức tạp về ma túy, mại dâm. Số đối tượng cai nghiện được quản lý, tạo công ăn việc làm ổn định. Hiện nay xã đang quyết tâm duy trì những kết quả đã đạt được để góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Hà Tuân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Chủ động phòng ngừa tệ nạn ngay từ cơ sở