Phú Quý: Nhiều du khách “xông đất” đầu năm

24/02/2016, 08:55

BT- Đó là tin vui được ông Ngô Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND huyện chia sẻ về tình hình khách du lịch trong và ngoài nước đến Phú Quý những ngày nghỉ tết và sau Tết Bính Thân 2016.

                
Phú Quý ngày càng đổi thay và phát triển.    Ảnh: Đ.H

Theo đó, trong  năm nay nhờ có thêm tàu cao tốc chất lượng cao Hưng Phát 26 đã rút ngắn thời gian ra đảo và ngược lại, nên ngay sau tết có trên 1.000 du khách trong và ngoài nước đến “xông đất” huyện đảo Phú Quý đầu năm. Theo thống kê, lượng du khách đến Phú Quý trong dịp Tết cổ truyền, hay các dịp lễ khác cũng đã tăng qua hàng năm. Trước tín hiệu vui, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành và địa phương cùng với các cơ sở du lịch và lưu trú tổ chức tốt các hoạt động vui chơi, đảm bảo an ninh trật tự phục vụ du khách. Trong đó, không để xảy ra tình trạng chặt chém, o ép du khách ảnh hưởng đến hình ảnh thân thiện mến khách của người dân đảo Phú Quý. Các bãi biển cộng đồng thu hút nhiều du khách đến dã ngoại, khám phá nhất là bãi biển vịnh Triều Dương, bãi cát gành Hang, bãi rạch Doi Dừa… Ngoài ra một số chùa, miếu, đền trên đảo có kiến trúc lâu đời như: chùa Linh Quang, vạn An Thạnh ở xã Tam Thanh; dinh mộ Thầy Nại, miếu Bà chúa Bàn Tranh ở xã Long Hải; ngôi chùa cổ Linh Sơn trên núi Cao Cát cũng thu hút khách đến tham quan. Các dịch vụ phục vụ du khách đến đảo cũng khá phong phú  và độc đáo như câu cá trên biển, lặn biển, tham quan vòng quanh đảo… 

“Qua theo dõi và nắm tình hình, nhìn chung các cơ sở du lịch phục vụ chu đáo, đảm bảo chất lượng, du khách vui chơi trong tâm trạng thoải mái, an tâm. Các cơ sở lưu trú và địa điểm du lịch cũng chủ động hơn qua từng năm trong công tác phục vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng đông du khách đến đảo”, ông Lực cho biết thêm. 

P. S


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Nhiều du khách “xông đất” đầu năm