Cần sớm sửa chữa tuyến đường ĐT717

21/07/2016, 15:45

BTO- Tuyến đường ĐT717 có tổng chiều dài trên 28km nối liền hai huyện Tánh Linh, Đức Linh và có điểm ra tại Quốc Lộ 20 thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng. Tuyến đường đặc biệt quan trọng về phát triển kinh tế và giao thương giữa đồng bằng và vùng cao Tà Pứa của tỉnh Bình Thuận.

Đoạn đường từ đầu tuyến ĐT717 đến Ngã ba Bà Xa mặt đường láng nhựa nhưng hiện nay xuất hiện nhiều ổ gà ứ đọng nước trên mặt đường. Nhưng từ ngã ba Bà Xa đến các xã Tà Pứa, Đức Phú… đường sá rất tệ. Mặt đường bị cày sụt lún, lồi lõm tạo thành những hố sâu trải dài hàng chục cây số từ Km19 đến Km28 rất nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến. Mùa nắng, đường bụi mù mịt. Mùa mưa đường như “bể chứa”, ai cũng phải chấp nhận “bơi” qua.

Giao thông trở ngại khiến người dân khốn khó. Vụ thu hoạch cận kề, ngoài nỗi lo mất mùa, nông dân nơm nớp lo chuyện tiêu thụ nông sản. Một vài hộ dân tại đây cho biết “Dân ở đây chủ yếu trồng cao su, cà phê, bắp, đậu và các loại cây ăn trái khác như bơ, sầu riêng…. Những ngày nắng, thương lái ở thành phố đưa xe tải vào tận từng nhà thu mua, được giá hơn. Ngày mưa, nông sản bán sang tay các mối buôn nhỏ, bị ép bán rẻ nông dân vẫn phải chịu vì cần tiền trả nợ, mua phân giống, đầu tư cho vụ tiếp theo”.

Dù hằng năm, nhà nước đều tiến hành duy tu, bảo dưỡng đường sá nhưng mức đầu tư vá víu khiến mặt đường ngày càng biến dạng thêm. Có những vị trí xuất hiện những ổ voi sâu cả mét, xe cộ loay hoay mãi mới thoát khỏi ổ voi khổng lồ tại Km 22.

                                                          
      Hình ảnh lầy lội của tuyến ĐT717
   
      Phải khó khăn lắm hai chiếc này mới qua được vũng lầy này
   
      Chiếc xe 4 chỗ loay hoay cả chục phút với vũng sình
   
      Bùn tạo thành lớp nhớt dễ gây trơn trượt

H.T.N


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần sớm sửa chữa tuyến đường ĐT717