Đảng Cộng hòa đề cử ông Donald Trump làm ứng cử viên Tổng thống

20/07/2016, 09:44

Sáng sớm 19/7 (theo giờ Việt Nam), đảng Cộng hòa đã chính thức đề cử tỷ phú Donald Trump làm ứng viên đại diện cho đảng này tranh cử Tổng thống Mỹ.

Động thái trên cũng đặt dấu chấm hết cho chiến dịch phản đối nhà tỷ phú trở thành ứng cử viên Tổng thống chính thức của đảng Cộng hòa. 

Trong ngày thứ hai của Đại hội, đảng Cộng hòa đã tổ chức bỏ phiếu lần lượt từng bang đối với các ứng cử viên tranh cử Tổng thống của đảng này. Với 89 phiếu ủng hộ của bang New York, tỷ phú Donald Trump đã giành hơn 1.237 phiếu cần thiết để chính thức được đề cử, vượt qua các ứng cử viên khác như Thượng nghị sỹ Marco Rubio, Ted Cruz hay Thống đốc bang Ohio John Kasic. 

                
      
      Tỷ    phú Donald Trump đã giành hơn 1.237 phiếu cần thiết để chính thức    được đề cử ông Donald Trump làm ứng cử viên Tổng thống. (ảnh: AP).

Tuy nhiên, ông Trump chỉ có thể trở thành ứng cử viên chính thức của đảng Cộng hòa sau khi tuyên bố chấp nhận đề cử vào ngày 21/7, ngày cuối cùng của đại hội. Trước đó, phe phản đối trong đảng Cộng hòa dự định tổ chức một cuộc bỏ phiếu ngay tại đại hội nhằm ngăn chặn ông Trump nhưng điều này đã không diễn ra.

Với việc ông Donald Trump chính thức được đề cử, liên danh tranh cử với nhà tỷ phú này, ông Mike Pence sẽ tiếp nhận vị trí ứng viên phó Tổng thống vào ngày 20/7.

Trong hai ngày tới, đại hội đảng Cộng hòa sẽ tiếp tục thảo luận về đường lối tranh cử trước khi ông Trump chính thức tiếp nhận vai trò ứng viên Tổng thống.

Theo dự đoán, đối thủ của ông Donald Trump, bà Hillary Clinton có thể sẽ chính thức được đề cử đại diện cho đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống trong đại hội của đảng này vào tuần tới tại Philadelphia. Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy bà Clinton vẫn đang dẫn trước ông Trump từ 4-6% về tỷ lệ cử tri ủng hộ.

Nhật Quỳnh, Vũ Hợp/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng Cộng hòa đề cử ông Donald Trump làm ứng cử viên Tổng thống