Dạo chợ khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né: Hàng hóa địa phương thiếu vắng

05/08/2016, 10:23

BT- Ở chợ Hàm Tiến, Mũi Né, du khách sẽ “đỏ con mắt” khi tìm mua một món hàng sản xuất tại địa phương.

                
Quang cảnh mua bán tại chợ Mũi Né.

Chợ trong các khu du lịch không chỉ thu hút du khách mà còn là nơi du khách xài tiền, qua đó làm tăng doanh thu của người bán hàng, tăng nguồn thu cho địa phương,  giải quyết một lượng việc làm cho người lao động... Nói như vậy để thấy sự quan trọng của chợ trong khu du lịch. Tuy nhiên, ở  chợ Hàm Tiến, Mũi Né (Phan Thiết), du khách sẽ “đỏ con mắt” khi muốn mua một món hàng của riêng Mũi Né.

Chị Lê Thị Hằng, du khách quê ở Đắk Lắk đến Hàm Tiến - Mũi Né 2 ngày, cho biết: “Đã dạo cả hai  chợ nhưng không tìm đâu những món hàng của Hàm Tiến, Mũi Né. Cha tôi kể hồi trước Mũi Né có bán dầu dừa với tên gọi dầu dừa Mũi Né dùng cho phụ nữ muốn mượt tóc, nay cũng không thấy”.

Trong đoàn của chị Hằng có chị Miên, nói thêm: “Trong hai chợ đều bán rất nhiều hải sản khô. Người có nhu cầu thì  mua 1, 2 kg chứ đâu thể mua nhiều. Hải sản tươi sống thì càng ít mua đối với du khách đi theo đoàn và đi đường dài”. Ngoài ra, một du khách khác trong đoàn cho biết thêm, cổng chợ Hàm Tiến để quá nhiều thùng rác đầy ắp, bốc mùi, ruồi nhặng gây mất mỹ quan…

Từ lời than phiền của du khách, chúng tôi trò chuyện  với số người bán hàng thì họ nói: “Khách vào chợ rất đông nhưng mua đồ rất ít. Với người nước ngoài hầu như không mua gì, vào rồi ra!”.

Từ thông tin trên cho thấy, chợ Hàm Tiến và chợ Mũi Né mới phục vụ nhu cầu mua sắm, sinh hoạt hàng ngày cho người dân tại địa phương.

Trong khi đó, các chợ và cửa hàng một số quốc gia trong khu vực xây dựng sản phẩm du lịch rất phong phú. Họ nhận diện được nhu cầu mua sắm của khách du lịch cũng như định hướng được cần phải bán cái gì mang đặc trưng của  địa phương mình. Cụ thể, những móc khóa in hình sư tử biển Merlion nhỏ gọn, một biểu tượng của Singapore, được nhiều khách du lịch mua. Hàn Quốc có kẹo nhân sâm… Riêng Thái Lan, đến chợ Or Tor Kor, du khách thường mua cà ri và gia vị lẩu Thái. Đèn cầy làm thủ công, xà bông và dầu xoa bóp… tại chợ Suan Lum hút nhiều du khách. Một số chợ khác thì quần áo, thời trang, mỹ phẩm… với nhiều mẫu đẹp và giá rẻ…

Trang Hiếu


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dạo chợ khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né: Hàng hóa địa phương thiếu vắng