Ấn Độ mở chiến dịch lớn tìm kiếm máy bay mất tích AN-32

23/07/2016, 11:14

Quân đội Ấn Độ đang phát động chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn chiếc máy bay của lực lượng này mất tích trên vịnh Bengal ngày 22/7.

Máy bay AN-32 của không quân Ấn Độ mất tích khi đang bay từ Chennai đến Port Blair, thủ phủ Quần đảo Andaman và Nicobar.

Máy bay chở 29 người, phần lớn là quân nhân. Giới chức Ấn Độ thông báo họ mất liên lạc chỉ khoảng 15 phút sau khi chiếc máy bay cất cánh. Máy bay có thiết bị định vị khẩn cấp, sẽ tự kích hoạt nếu gặp tai nạn. 

                
      
         Máy bay AN-32 của không quân Ấn Độ. (ảnh: indiatoday.intoday.in). 

Ngay sau khi nhận được tin báo, một lực lượng hỗn hợp gồm hải quân, không quân và tuần duyên Ấn Độ đã được huy động tìm kiếm tại khu vực ở vịnh Bengal nằm trên đường bay của máy bay mất tích.

Lực lượng hải quân triển khai 2 máy bay tuần tra trên biển Pi8, 2 máy bay đa dụng Dornier, 12 tàu cùng nhiều trực thăng tham gia hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay vận tải của không quân Ấn Độ AN-32.

Trong khi đó, lực lượng không quân nước này cũng huy động một máy bay C130 cùng 2 máy bay AN32 thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm trên biển.

Không quân Ấn Độ hiện có hơn 100 máy bay AN-32. Loại máy bay này có thể hoạt động liên tục trong 4 giờ mà không cần tiếp nhiên liệu.

Phương Anh/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ mở chiến dịch lớn tìm kiếm máy bay mất tích AN-32