Trao nhau “giọt hồng”

13/07/2016, 11:15

BT- Thoạt đầu, khi nghe nói tới hiến máu, chị và ông xã có cảm giác lo, không an tâm để chị đi hiến máu. Tuy nhiên, từ sự vận động của Hội Chữ thập đỏ xã Phong Nẫm (Phan Thiết), năm 2008 chị bắt đầu hiến máu. Cứ thế, chị sẵn sàng hiến giọt máu hồng của mình trong nhiều năm. Đó lời bộc bạch của chị Nguyễn Thị Thanh Đoan (ảnh, SN 1975) - Chi hội trưởng chữ thập đỏ thôn Xuân Phong, xã Phong Nẫm - người đã tham gia hiến máu 10 lần.

Chị Đoan cho rằng: “Sau nhiều lần hiến máu, tôi vẫn cảm thấy khỏe và xem hiến máu là một đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ”. Ngoài việc đăng ký hiến máu định kỳ, người phụ nữ này luôn sẵn sàng giúp đỡ nếu có ai cần. Chị đã từng hiến máu trực tiếp để cứu bệnh nhân khỏi cơn nguy kịch. Lúc đó khoảng 2 giờ chiều, chị nhận được điện thoại của người bạn nói: “Tại Bệnh viện tỉnh, có một sản phụ đang cần máu. Đoan cũng có nhóm máu B như nhóm máu sản phụ này, mau lên giúp người ta!”. Sau cuộc gọi ấy, chị bỏ hết công việc, nhanh chóng đến bệnh viện để kịp truyền máu cho sản phụ. Nhờ vậy người mẹ đã an toàn sinh con. Đó cũng chính là niềm vui mà chị mong được nhận từ việc hiến máu.

Bên cạnh công tác Chi hội trưởng Chi hội chữ thập đỏ, chị Thanh Đoan còn kiêm luôn Chi hội trưởng khuyến học, Chi hội phó phụ nữ và cộng tác viên dân số tại địa bàn. Nhờ đó, chị thường xuyên vận động người thân, hàng xóm tham gia hiến máu tình nguyện. Đến nay, có 3 người tại thôn Xuân Phong, xã Phong Nẫm tình nguyện tham gia. Thấy được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, chị Đoan khuyến khích 2 con của mình cùng tham gia hiến máu nếu đủ sức khỏe.

Theo Hội Chữ thập đỏ thành phố Phan Thiết, chị Nguyễn Thị Thanh Đoan là 1 trong 9 gương điển hình hiến máu tình nguyện được khen thưởng nhân “Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6”. Đây là hoạt động nhằm ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu tình nguyện, đồng thời vận động toàn dân cùng tham gia hiến máu cứu người.

Thực sự những “giọt hồng” kịp thời ấy đã cứu biết bao mạng sống, nhưng với chị: “Hiến máu tức là cho đi, giúp đỡ được người nào quý người đó. Điều này mang lại cho tôi sự thanh thản, niềm vui sống mỗi ngày”.

Trang Minh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao nhau “giọt hồng”