Kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10: Không có thí sinh vi phạm quy chế thi

18/07/2016, 10:47

BT- Sau 2 ngày, 14.920 thí sinh toàn tỉnh đã kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2016 - 2017.

                
Thí sinh làm bài thi tại Hội đồng thi    Trường THPT Phan Bội Châu. Ảnh: Đình Hòa

Nhìn chung, công tác tổ chức cho kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn và nghiêm túc, công tác coi thi, in sao đề thi được bảo đảm. Tại 24 hội đồng thi trên toàn tỉnh, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi. Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Kết thúc kỳ thi, môn Văn vắng 1.868 thí sinh, môn tiếng Anh vắng 1.884 thí sinh và môn Toán vắng 1.900 thí sinh. Đa số thí sinh vắng thi là do đã đậu kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, một số vắng do rớt trong đợt xét tốt nghiệp THCS và chuyển đến học các trường ở TP. HCM.

Theo nhận định của thí sinh, đề thi tuyển năm nay vừa sức với học sinh, hầu hết đều nằm trong chương trình học và được ôn tập kỹ. Nhiều thí sinh ở các trường tốp trung bình vẫn có thể làm được bài trên 5 điểm. Các thí sinh khá, giỏi có thể lấy điểm 8, 9.  Đánh giá nhanh về đề thi môn Văn, nhiều thí sinh rất phấn khởi với đề thi mở. Đặc biệt, với yêu cầu viết một bài văn thể hiện lời khuyên khi biết bạn mình có ý định bỏ học, hầu hết các thí sinh đều có thể làm được để kiếm 3 điểm cho câu hỏi này. “Em nghĩ việc khuyên bạn đừng bỏ học không đến nỗi khó, bởi vấn đề này rất thực tế. Có khá nhiều trường hợp có ý định bỏ học với nhiều lí do ở trường, và em cũng đã từng khuyên các bạn ấy suy nghĩ cho kỹ trước khi bỏ học. Nhưng trước đó, em đã tìm hiểu kỹ lí do vì sao bỏ học rồi mới áp dụng lời khuyên để dễ thuyết phục bạn hơn”, thí sinh Trương Nhật Anh, Trường THCS Hàm Thắng cho biết.

Đánh giá về đề thi, ông Huỳnh Ngọc Thành - Trưởng Phòng Khảo thí và Chất lượng giáo dục (Sở Giáo dục và Đào tạo) cho rằng, đề thi năm không khó lắm, chủ yếu nằm trong chương trình học, nếu học sinh học bài bản, nắm chắc kiến thức sẽ làm bài tốt. Ngay sau khi kết thúc, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có kế hoạch chi tiết cho việc tổ chức chấm thi.

K.THY


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10: Không có thí sinh vi phạm quy chế thi