Ra mắt tập thơ “Cỏ” của nhà văn Hồ Việt Khuê

02/08/2016, 09:58

BTO- Tối 1/8 tại quán Cà phê Du Ca - TP. Phan Thiết, Phân hội Văn học (Hội VHNT) tỉnh đã tổ chức buổi ra mắt Tập thơ “Cỏ” của nhà văn Hồ Việt Khuê.

Nói đến Hồ Việt Khuê, bạn đọc biết đến ông là nhà báo, nhà văn với gần 10 tập truyện ngắn viết cho người lớn, trẻ em đã xuất bản từ nhiều năm qua. Tuy nhiên, bên cạnh những trang văn xuôi, ông còn dành thời gian, cảm xúc cho thơ. Từ những bài thơ viết trong thập niên 1970 - khi mới vừa cầm bút - cho đến các sáng tác gần đây. Và trong hàng trăm tác phẩm đó, Hồ Việt Khuê đã chọn 39 bài để tập hợp in thành tập thơ “Cỏ” - NXB Hội Nhà văn ấn hành.

Buổi ra mắt tập thơ có sự tham gia của các văn nghệ sĩ đến từ TPHCM, Huế, Đắc Lắc, Bình Thuận cùng bạn bè, người yêu thơ TP. Phan Thiết. Với sự dẫn dắt của nhà thơ Võ Quê, người nghe được thưởng thức các tiết mục ngâm thơ của các nghệ sĩ Bảo Cường, Thảo Anh, Minh Oanh, Dương Thế Thuật với các tác phẩm: Yêu, Thưa em, Trăng hoang vu, Dễ thương, Tự tình, Tình yêu không có lỗi bao giờ, Chiều nay em nhận thư,Em phơi gió biển, Muộn màng, Em về, Cỏ…cùng một số ca khúc do nhạc sĩ Phan Anh Dũng phổ từ thơ của Hồ Việt Khuê qua sự thể hiện của chính tác giả và nhạc sĩ - ca sĩ Hoàng Phước. Qua các tác phẩm này, người nghe đồng cảm với những vần thơ tình của ông, khi nhẹ nhàng bay bổng: Gió treo lơ lửng không rơi/Sợ làm tan nát những lời yêu đương/Chân ai rón rén cuối đường/Sợ làm vụ vỡ mùi hương tự tình…; lúc tha thiết, đằm sâu: Anh sẽ đợi như kiếp nào vẫn đợi/Dù muộn màng dù tóc đã phai thu/Bởi tình yêu không bao giờ có lỗi/Ta đợi nhau một nụ hôn đầu…

Trong chương trình, các nhà thơ Võ Quê, Bảo Cường, Nguyễn Như Mây cũng đã có những cảm nhận, chia sẻ về tập thơ “Cỏ” cũng như kỷ niệm văn chương với nhà văn Hồ Việt Khuê.

 THIÊN THANH


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt tập thơ “Cỏ” của nhà văn Hồ Việt Khuê