Báo Đức tố ĐT Pháp sử dụng doping tại EURO 2016

14/07/2016, 14:58

Pháp bị cáo buộc do nghi ngờ sử dụng chất kích thích trong trận bán kết gặp ĐT Đức tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Mới đây, tờ Bild của Đức đã cáo buộc ĐT Pháp đã sử dụng doping ở bán kết cũng như chung kết tại EURO 2016. Bằng chứng là một ống Guronsan đã được sử dụng hết trong phong thay đồ của “Gà trống”.

                
      
      Một    ống Guronsan được phát hiện trong phòng thay đồ của ĐT Pháp. (Ảnh:    101greatgoals)

Mặc dù Guronsan không bị liệt vào danh sách chất cấm, nhưng trong thành phần của thuốc này có chứa các chất làm tăng cường sức khoẻ và bổ sung Vitamin, đặc biệt hơn là giúp cơ thể nhanh hồi sức.

Theo giáo sư Fritz Sorgel, một chuyên gia về doping cho biết: “Guronsan là chất kích thích chứa Caffein. Nó làm tăng khả năng nhận thức, cũng có nghĩa là tăng tốc độ phản ứng”.

Ngoài ra thì giáo sư cũng chia sẻ thêm về luật cấm sử dụng doping trong thể thao: “Theo luật chống doping của WADA, bất cứ nỗ lực nào nhằm tăng sức mạnh của cơ thể, đều bị coi là dùng doping. Vì thế Guronsan chính là doping”.

Ngoài ra tờ Bild cũng nghi ngờ ĐT Pháp tiếp tục sử dụng chất doping ở trận chung kết. Cụ thể là trường hợp Moussa Sissoko khi anh đã chơi như “lên đồng” và có một thể lục sung mãn vượt trội hơn rất nhiều so với đối thủ./.

Trường Giang/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Quốc gia sa mạc UAE chịu trận lũ tồi tệ nhất trong 75 năm
Chính quyền và người dân Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang khẩn trương khắc phục hậu quả của trận lũ tồi tệ nhất trong 75 năm qua. Nhiều tuyến đường tại nước này vẫn ngập trong nước lũ, trong khi Sân bay quốc tế Dubai vẫn chưa thể khôi phục hoạt động bình thường.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Đức tố ĐT Pháp sử dụng doping tại EURO 2016