Ô nhiễm Phòng khám đa khoa Mũi Né: Bác sĩ và bệnh nhân kêu trời, địa phương hết đất di dời

03/08/2016, 08:44

BT- Sau hơn 1 tháng kể từ ngày Báo Bình Thuận đăng phản ánh bãi tập kết rác sát vách Phòng khám đa khoa khu vực Mũi Né (KP6, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) gây ô nhiễm nghiêm trọng nhiều năm nay. Nội dung thể hiện sự bức xúc của bệnh nhân và đội ngũ y, bác sĩ khi hằng ngày mùi hôi từ bãi rác xộc vào phòng khám gây ảnh hưởng đến công tác khám, chữa bệnh mặc dù đã có nhiều kiến nghị. Thế nhưng hiện địa phương vẫn chưa có giải pháp di dời và ô nhiễm tiếp tục gây bức xúc. Vì sao chưa có biện pháp xử lý?

                
Điểm tập kết rác sát với hàng rào của Phòng    khám đa khoa khu vực Mũi Né.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Huỳnh Hoa, Chủ tịch UBND phường Mũi Né cho biết: địa điểm trên là điểm tập kết rác kinh doanh buôn bán của chợ Mũi Né và UBND phường hợp đồng với Công ty TNHH MTV công trình đô thị TP. Phan Thiết để thu gom rác hàng ngày. Chúng tôi cũng thấy sự bất cập, tuy nhiên xung quanh khu vực chợ Mũi Né hiện nay không còn vị trí đất trống để quy hoạch điểm tập kết rác. Nếu có vị trí thuận lợi, không ảnh hưởng đến phòng khám và khu dân cư, địa phương đã bố trí để lấy vị trí hiện tại cho thuê dịch vụ để tăng nguồn thu cho phường vì mặt bằng rất đẹp. Hiện chúng tôi đã có chấn chỉnh và hiện tình trạng ô nhiễm đã giảm rất nhiều. “Về giải pháp lâu dài, phường sẽ giám sát, khắc phục tình trạng mùi hôi thối ảnh hưởng đến khu vực bằng cách tập kết rác và lấy rác đúng giờ, đồng thời có biện pháp xử lý mùi hôi và thường xuyên xúc rửa, hạn chế ảnh hưởng đến phòng khám và khu vực lân cận”, bà Hoa cho biết thêm. 

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi về giải pháp của Chủ tịch UBND phường Mũi Né, ông Nguyễn Kim Diêu, Trưởng Phòng khám đa khoa khu vực Mũi Né không đồng tình, cho biết: đã là điểm tập kết rác thì là nơi tập hợp các loại vi khuẩn, vi trùng nên không thể nói là không gây ô nhiễm đến xung quanh. Thực tế qua phản ánh của Báo Bình Thuận, việc bỏ rác và lấy rác có gọn gàng hơn, nhưng không thể ngăn chặn được mùi hôi ảnh hưởng đến phòng khám. “Hiện phòng khám có 30 giường bệnh, 5 khoa, phòng chức năng khám, điều trị và dự phòng, đáp ứng khám chữa bệnh cho hơn 50 ngàn dân phường Mũi Né, xã Thiện Nghiệp, khu vực lân cận và du khách đến nghỉ dưỡng với lượng bệnh nhân đến điều trị nội, ngoại trú hằng ngày rất đông. “Theo tôi, không thể để tồn tại cùng lúc song song và một trong hai phải di dời. Nếu tiếp tục tồn tại ô nhiễm, có lẽ sắp tới chúng tôi phải ngưng hoạt động một số kỹ thuật điều trị, trong đó kỹ thuật sản khoa và phòng chức năng, bởi vi khuẩn, vi trùng từ bãi rác sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khám chữa bệnh”, ông Diêu khẳng định.

Bệnh viện là nơi bệnh nhân tìm đến khám chữa bệnh, là nơi cần không khí trong lành để an dưỡng, điều trị. Do đó, theo chúng tôi, việc tồn tại một điểm tập kết rác hàng ngày lên đến hàng tấn sát cơ sở khám chữa bệnh như hiện nay về lâu dài là không hợp lý, trái với quy hoạch. Vì vậy cần có biện pháp nhất quán để xử lý dứt điểm tồn tại trên để y, bác sĩ và nhân dân yên tâm đến khám chữa bệnh. 

P.Sinh


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ô nhiễm Phòng khám đa khoa Mũi Né: Bác sĩ và bệnh nhân kêu trời, địa phương hết đất di dời