Bắt 2 đối tượng trộm bò bằng xe ô tô

02/08/2016, 09:16

BT- Nhận được tin báo trên địa bàn huyện xảy ra nhiều vụ trộm bò, Công an Hàm Thuận Bắc đã bố trí lực lượng điều tra, xác minh và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Dương Thanh Tân (xã Thuận Hòa) và Mai Thanh Sang (xã Thuận Minh) về tội “Trộm cắp tài sản” nhiều lần, gồm 12 con bò có tổng giá trị trên 184 triệu đồng. Trên cơ sở đó, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc đã ra Quyết định số 52, truy tố các bị can Dương Thanh Tân và Mai Thanh Sang về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo lời khai của các bị can, thấy nhiều hộ dân trong xã Thuận Hòa, Hàm Thuận Bắc ban đêm cột bò xa nhà, không có người trông coi đã nảy sinh ý định trộm cắp. Cụ thể, vào lúc 21 giờ, ngày 22/4/2015, Dương Thanh Tân đã điều khiển xe mô tô đến thôn Dân Hiệp, xã Thuận Hòa giấu xe trong bụi cây rồi lén lút đến dắt trộm 1 con bò đực của anh Nguyễn Quốc Việt đang cột ngoài vườn thanh long. Khi dắt con bò đi được khoảng 300 m, Tân tiếp tục vào dắt trộm 2 con bò của anh Đỗ Hữu Phước đến cột  dưới con suối gần đường quốc lộ 28, thuộc xã Thuận Hòa. Sau đó, Tân lấy xe mô tô chạy về nhà điện thoại cho Mai Thanh Sang, xã Thuận Minh điều khiển xe ô tô đến chở bò vào bán cho Nguyễn Văn Liễng (xã Xuân Hưng, Xuân Lộc, Đồng Nai), với giá 43 triệu đồng. Tương tự, lần thứ 2, Tân lén lút vào dắt trộm 1 con bò đực của anh Mang Trung (xã Thuận Hòa) đến khu đất rẫy rồi điện thoại cho Sang điều khiển xe ô tô đến chở bò vào bán cho Nguyễn Văn Liễng, với giá 23,5 triệu đồng. Lần thứ 3, Tân chạy xe mô tô đến thôn 2, xã Hàm Liêm lén lút dắt trộm 4 con bò cái của chị Trần Thị Mùi vào khu rừng bạch đàn rồi điện thoại cho Sang điều khiển xe ô tô đến chở bò vào bán cho Lương Ngọc Kim (thị trấn Lạc Tánh, Tánh Linh), với giá 57 triệu đồng. Đến lần thứ 4, Tân lén lút vào dắt trộm 4 con bò của chị Mang Thị Bổn (thôn Dân Hiệp, xã Thuận Hòa) đến khu đất trống rồi điện thoại cho Sang điều khiển xe ô tô đến chở bò vào bán cho Nguyễn Văn Liễng, với giá 50 triệu đồng.

Sắp tới, Tòa án nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc sẽ đưa 2 bị can Dương Thanh Tân và Mai Thanh Sang ra xét xử trước pháp luật về tội “Trộm cắp tài sản”. Đây cũng là tiếng chuông cảnh báo cho những người chăn nuôi bò ở các huyện phải nâng cao cảnh giác trông giữ tài sản của mình.

Khánh Huyền


Related articles

(0) Comments
Focus
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt 2 đối tượng trộm bò bằng xe ô tô