Dự án sân bay Phan Thiết: Sẽ triển khai thi công vào tháng 9/2016

25/07/2016, 09:05

BT- Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về tình hình triển khai Dự án sân bay Phan Thiết. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Ngọc Hai – Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và đơn vị thi công sân bay.

                
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy    phát biểu tại buổi làm việc.

Đoàn công tác đã tiến hành khảo sát thực địa Dự án sân bay Phan Thiết tại xã Thiện Nghiệp. Dự án có tổng diện tích 542 ha, trong đó khu quân sự 150 ha, khu dân dụng 144,6 ha; khu dùng chung 247,4 ha. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đến nay đã giải tỏa gần 387 ha, tỉnh đang tập trung để hoàn thành việc giải phóng mặt bằng trước 15/8/2016. Nhà đầu tư đã thực hiện xong việc khảo sát địa chất, địa hình, tháng 9/2016 sẽ triển khai thi công và dự kiến hoàn thành tổng thể công trình tháng 11/2018. Các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng cũng nêu nhiều ý kiến liên quan đến kinh phí, thiết kế, nâng cấp sân bay.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: Tỉnh luôn đồng tình với việc mở rộng đường băng và nâng cấp sân bay từ cấp 4C lên cấp 4E, vì như vậy sẽ giảm chi phí sau này, đồng thời có thể phục vụ được máy bay có tầm bay xa hơn. Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết: Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn tất các thủ tục, bố trí kinh phí để triển khai thi công đồng bộ các hạng mục dân sự và quân sự. Đối với khoản tăng 160 tỷ đồng do nâng cấp sân bay, Bộ Quốc phòng sẽ phối hợp chặt chẽ với tỉnh giải quyết để đảm bảo tiến độ thi công, bởi đây là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế và ANQP của tỉnh.

LÊ PHÚC


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án sân bay Phan Thiết: Sẽ triển khai thi công vào tháng 9/2016