Ngày đầu tiên tuyển sinh lớp 1 bán trú: Trật tự nề nếp

25/07/2016, 16:22

BTO- Sáng nay (25/7), ngày đầu tiên nộp hồ sơ xét tuyển vào lớp 1 của các trường bán trú trên địa bàn TP Phan Thiết năm học 2016 – 2017. Theo ghi nhận của phóng viên tại các trường, việc tổ chức thu nhận hồ sơ hết sức trật tự, nề nếp; không có tình trạng phụ huynh phải xếp hàng, tụ tập từ sáng sớm như trước. Tại các trường, hầu hết đều phân công các tổ thu nhận hồ sơ theo từng khu phố.

                              
Tiếp nhận hồ sơ vào lớp 1 tại Trường Tiểu    học Bắc Phan Thiết
   
Tiếp nhận hồ sơ tại Trường Tiểu học Phú    Trinh 1

Thầy Nguyễn Hữu Thanh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bắc Phan Thiết cho biết: Để đảm bảo trật tự và nghiêm túc trong quá trình nộp hồ sơ, trường đã chia lịch và các tổ thu nhận. Cụ thể buổi sáng ngày 25/5 nhận hồ sơ trẻ ở khu phố 1 (Xuân An), khu phố 2, 11 (Phú Trinh); chiều nay sẽ nhận hồ sơ của khu phố 5, 6, 14 (Phú Thủy).

“Do năm nay phải tuyển sinh giúp 103 em cho Trường tiểu học Xuân An, nên trường phải thành lập hai ban tuyển sinh riêng, được phân chia hai khu vực riêng biệt cho phụ huynh đến nộp”, thầy Thanh cho biết thêm.

Tại Trường tiểu học Phú Trinh 1, được xem là “điểm nóng” trong mỗi đợt tuyển sinh đầu cấp. Tuy nhiên, năm nay tình hình hết sức trật tự, phụ huynh ngồi tại phòng chờ kiểm tra hồ sơ. Việc thu nhận cũng được bố trí 3 tổ với những cán bộ có năng lực, đạo đức tốt. Rất nhiều phụ huynh cho biết việc nộp hồ sơ vào lớp 1 năm nay rất thoải mái, trật tự và hết sức hài lòng. Cô Lê Thị Minh Thu – Hiệu trưởng cho biết do điều chỉnh một địa bàn tuyển sinh nên trường không còn tình trạng căng thẳng và áp lực như năm trước. Thậm chí số lượng hồ sơ đăng ký nộp chưa đủ chỉ tiêu giao.

Thời gian tuyển sinh kéo dài đến hết ngày 27/7, sau đó các trường mới tổ chức xét tuyển.

K.Ngọc. Ảnh: Đình Hòa


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày đầu tiên tuyển sinh lớp 1 bán trú: Trật tự nề nếp