Tổ chức Tầm nhìn Thế Giới tại huyện Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình: Tổng kết công tác cứu trợ hạn hán

21/07/2016, 16:30

BTO- Tại Tp. Phan Thiết, Tổ chức Tầm nhìn Thế Giới tại huyện Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình vừa tổng kết công tác cứu trợ tại Bình Thuận (do chương trình Hợp tác Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP) tài trợ, thông qua tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam). Tham dự hội thảo có đại diện một số sở, ban, ngành, địa phương liên quan và các xã hưởng lợi.

                

Hoạt động cứu trợ hạn hán (ERAB) tiếp nhận Dự án cứu trợ khẩn cấp do World Vision Vietnam thực hiện với sự tài trợ của UNDP, có tổng ngân sách 149.939 USD vừa kết thúc tốt đẹp tại 2 huyện Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình. Cụ thể tại huyện Hàm Thuận Bắc, mục đích của dự án là cải thiện nhu cầu cấp bách về việc tiếp cận nước cho 850 hộ gia đình. Tổng số bồn chứa nước là 850 chiếc và 13.600 bình nước uống. Những mặt hàng viện trợ này được cấp 1 lần. Dự án được triển khai trên địa bàn 7 xã gồm Thuận Minh, Hồng Liêm, Hàm Trí, Đông Tiến (mỗi xã 100 hộ); Thuận Hòa, Đông Giang, La Dạ (mỗi xã 150 hộ). Riêng trên địa bàn huyện Bắc Bình, có 400 hộ được hỗ trợ thuộc 8 xã, gồm Bình Tân, Hồng Phong, Phan Hòa (mỗi xã 30 hộ); Phan Thanh, Bình An (mỗi xã 70 hộ); Sông Bình 100 hộ; Sông Lũy 50 hộ và Phan Điền 20 hộ. Thời gian hỗ trợ trong vòng 8 tuần, từ ngày 9/6 đến 31/7. Đối tượng hưởng là những hộ gia đình có trẻ nhỏ, gia đình do phụ nữ là chủ hộ, gia đình có người khuyết tật, dân tộc thiểu số và những nhóm dễ bị tổn thương khác.

Tại hội thảo, đại diện Tổ chức Tầm nhìn Thế Giới đã đánh giá kết quả cứu trợ hạn hán tại Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình trong khuôn khổ dự án ERAB. Mặt khác, chia sẻ các bài học kinh nghiệm, công tác giám sát và đánh giá trước, trong và sau các đợt cấp phát cứu trợ…

K.H


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức Tầm nhìn Thế Giới tại huyện Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình: Tổng kết công tác cứu trợ hạn hán