Hộ nghèo sẽ được hỗ trợ phương tiện nghe nhìn

22/07/2016, 08:53

BT- Tiếp cận thông tin là một trong những tiêu chí của chuẩn nghèo đa chiều. Để giảm nghèo bền vững, Bình Thuận dự kiến nhu cầu kinh phí cho truyền thông và hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo tiếp cận thông tin là 12.658 triệu đồng trong giai đoạn 2016 - 2020. Nguồn kinh phí này sẽ tập trung đầu tư cho 2 nhiệm vụ chính là hoạt động thông tin truyền thông và hỗ trợ hộ nghèo phương tiện nghe nhìn.

Theo đó, chi hoạt động thông tin truyền thông là 1.500 triệu đồng (ngân sách Trung ương 1.000 triệu đồng và địa phương 500 triệu đồng). Với nguồn kinh phí này sẽ tiếp tục xây dựng và củng cố hệ thống thông tin - truyền thông cơ sở, bao gồm hỗ trợ thông tin, đội ngũ cán bộ thông tin cơ sở và nội dung tuyên truyền. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm phổ biến kịp thời các các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác giảm nghèo và truyền tải các thông tin kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, khoa học kỹ thuật phục vụ nhân dân nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Chi 11.158 triệu đồng (ngân sách địa phương) hỗ trợ phương tiện nghe nhìn cho 8.585 hộ nghèo. Với nguồn kinh phí này sẽ hỗ trợ các hộ gia đình nghèo, cận nghèo các phương tiện, trang thiết bị để tiếp cận, cập nhật thông tin đầy đủ, kịp thời qua các phương tiện truyền thông nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự hiểu biết của người dân về chủ trương, chính sách trong công tác giảm nghèo, từ đó nỗ lực vươn lên thoát nghèo nhanh và bền vững.

T. NAM


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hộ nghèo sẽ được hỗ trợ phương tiện nghe nhìn