Hội khỏe Phù Đổng tại Thanh Hóa, Nghệ An: Bình Thuận giành 5 huy chương các loại ở môn võ Vovinam

29/07/2016, 10:27

BT- Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016 thi đấu tại 2 địa điểm: Thanh Hóa (từ 20/7 đến 29/7) và tại Nghệ An (từ 1/8 đến 10/8). Đoàn học sinh Bình Thuận tham gia Hội khỏe Phù Đổng lần này gồm 5 môn: Bóng rổ và Vovinam (ở Thanh Hóa) và Taekwondo, Karatedo và Điền kinh (ở Nghệ An). 

Tham gia thi đấu môn võ Vovinam của đoàn Bình Thuận gồm 8  học sinh, trong đó có 1 nữ. Khí hậu ở Bắc miền Trung trong những ngày qua vô cùng nóng. Tuy vậy, từ ngày 20/7, tại võ đài thi đấu ở Sầm Sơn (Thanh Hóa), vẫn diễn ra các cuộc so tài giữa các võ sĩ là học sinh. Sau khi bốc thăm, chiều 22/7, Huỳnh Thị Thúy Diễm, học sinh lớp 7 Trường THCS Nguyễn Du (TP. Phan Thiết) đã vượt qua vòng loại, tranh giải ba, tư và đã đoạt được huy chương đồng hạng cân 48 kg nữ môn Vovinam THCS. 

Sáng 23/7/2016, Đỗ Đình Quốc, học sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Du (Phan Thiết), ngay trong hiệp đầu, đã đánh nốc–ao đối phương, đoạt huy chương vàng hạng cân 48 kg nam môn Vovinam THCS.

Cùng ngày, tại võ đài Sầm Sơn, Phạm Long Quang lớp 10 Trường THPT Hòa Đa, vượt qua vòng lại để vào tranh giải ba, tư với đoàn Đắk Lắk và đạt giải huy chương đồng hạng cân 45kg nam môn Vovinam THPT.

Cũng tại võ đài Sầm Sơn, Lê Hoài Khanh lớp 12, Trường THPT Phan Bội Châu vào vòng chung kết với đoàn Nghệ An và Khanh đã đạt huy chương vàng hạng cân 42kg nam môn Vovinam THPT. 

Tính đến hết ngày 24/7, đoàn học sinh  Bình Thuận với môn võ Vovinam đã đạt được 5 huy chương: 2 huy chương đồng, 1 huy chương bạc và 2 huy chương vàng. Đoàn học sinh Bình Thuận còn tiếp tục thi đấu 3 môn giai đoạn 2 ở thành phố Vinh, Nghệ An cho đến ngày 9/8/2016. 

Võ Nguyên


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội khỏe Phù Đổng tại Thanh Hóa, Nghệ An: Bình Thuận giành 5 huy chương các loại ở môn võ Vovinam