Thiếu tướng cảnh sát Ai Cập thiệt mạng do bị đánh bom

12/07/2016, 10:46

Hai vụ nổ bom ở khu vực bắc Sinai (Ai Cập) đã làm nhiều cảnh sát Ai Cập thương vong, trong đó một vị thiếu tướng thiệt mạng.

Ngày hôm qua (11/7), ít nhất 4 cảnh sát thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong hai vụ nổ ở khu vực Bắc Sinai. 

                
      
         Giao tranh ở bắc Sinai. Ảnh: Telegraph.

Nguồn tin an ninh Ai Cập cho biết, trong vụ nổ đầu tiên, những kẻ tấn công đã cài đặt một thiết bị nổ tự chế (IED) trên một con đường phía bắc của tỉnh Al-Arish. Thiết bị này đã phát nổ ngay khi chiếc xe tuần tra cảnh sát đi ngang qua, khiến 2 cảnh sát thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Sau đó, một vụ nổ tương tự cũng đã xảy ra tại tỉnh Al-Montabh, thuộc trung tâm bán đảo Sinai, nhắm mục tiêu vào một xe tuần tra khác, khiến 1 thiếu tướng cảnh sát và 1 lính nghĩa vụ thiệt mạng.

Hai vụ tấn công xảy ra chỉ một ngày sau khi quân đội Ai Cập tuyên bố, lực lượng cảnh sát và quân đội nước này đã thành công trong việc ngăn chặn một cuộc tấn công nhằm vào trạm kiểm soát an ninh ở thành phố Sheikh Zuweid thuộc bắc Sinai. 

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ tấn công trên.

Thời gian qua, Ai Cập thường xuyên phải đối mặt với nhiều vụ tấn công của các nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan, nhất là nhóm “Tiểu vương Sinai”, một chi nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở khu vực Bắc Sinai.

Hàng trăm cảnh sát và quân nhân Ai Cập đã trở thành mục tiêu tấn công và bị sát hại sau khi chế độ của cựu Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi bị lật đổ hồi tháng 7/2013.

Hồng Quân/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Mỹ Thạnh… đợi mưa về!
Tháng 4, Sông Bà Bích cạn. Con sông này giờ chỉ là vũng nước nhỏ đọng lại để có thể dùng dấu tích một dòng sông,.. Dưới cái nắng của vùng đất cực Nam Trung bộ mùa này, quanh khu vực Mỹ Thạnh không khí luôn gay gắt, khô khốc. Những vườn thanh long đang thiếu nước cong rũ cành. Con đường nhựa độc nhất trước mặt đang bốc hơi nóng phả rát mặt người.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu tướng cảnh sát Ai Cập thiệt mạng do bị đánh bom