Tháo gỡ khó khăn, giải quyết tốt các vấn đề bức xúc

08/08/2016, 08:38

BT - Đó là lưu ý của Phó Bí thư Tỉnh ủy- Dương Văn An trong buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Bắc Bình ngày 4/8, về công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận, lãnh đạo phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện 7 tháng đầu năm.

7 tháng qua, Bắc Bình đã đạt được một số kết quả nhất định trong việc phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận. Nổi rõ là các cây trồng, vật nuôi lợi thế tiếp tục phát triển; diện tích gieo trồng đạt 72,38% kế hoạch. Toàn huyện đạt thêm 12/17 tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Thu ngân sách đạt hơn 57,2 tỷ đồng. Chất lượng dạy và học tiếp tục được nâng lên; duy trì và giữ vững đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và THCS; thực hiện có hiệu quả các chương trình y tế quốc gia; các đối tượng chính sách, hộ nghèo được chăm lo. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục giữ vững, ổn định. Cũng trong 7 tháng, toàn huyện đã phát triển được 86/150 đảng viên mới. Chất lượng học tập quán triệt các nghị quyết của Đảng từng bước được nâng lên. Công tác kiểm tra giám sát, kỷ luật trong Đảng được quan tâm chú trọng. Công tác dân vân tiếp tục được tăng cường…

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, trong kết nạp đảng viên mới, Bắc Bình cần chú ý cả số lượng và chất lượng. Quan tâm đối tượng là lực lượng quần chúng ưu tú, nhất là người đồng bào dân tộc, công nhân sinh sống trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, kịp thời chấn chỉnh những lệch lạc trong đạo đức, lối sống của đảng viên và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sởđảng. Trong lĩnh vực kinh tế, xã hội, Bắc Bình cần quan tâm phát triển hệ thống thủy lợi nhỏ để mở rộng diện tích chủ động nước tưới trong sản xuất nông nghiệp. Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất để nâng cao năng suất lao động; chú trọng phát triển mô hình liên kết hợp tác xã trong sản xuất. Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan của tỉnh kêu gọi đầu tư vào các dự án du lịch, đồng thời nâng cao chất lượng các cơ sở du lịch hiện có để phát huy tiềm năng, lợi thế du lịch của huyện. Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, giải quyết tốt các vấn đề bức xúc của nhân dân.  

Cùng ngày, đồng chí Dương Văn An và đoàn công tác đã đi thăm một số hộ sản xuất kinh doanh hiệu quả tại xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình. 

Đình NhưỢng


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháo gỡ khó khăn, giải quyết tốt các vấn đề bức xúc