Tháng 7, chưa phát hiện vụ việc tham nhũng, tiêu cực

01/08/2016, 08:10

BT- Chiều 28/7, Thường trực Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến về công tác phòng chống tham nhũng của tỉnh trong tháng 7/2016. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

Trong tháng 7, công tác phòng, chống và xử lý các vụ việc tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được các cấp, các ngành trong tỉnh đẩy mạnh. UBND tỉnh đã chỉ đạo và triển khai thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy về công tác phòng chống tham nhũng. Trong tháng 7, toàn tỉnh chưa phát hiện vụ án, vụ việc tham nhũng nào mới. Trong số 8 vụ việc, vụ án tham nhũng, tiêu cực tháng 6/2016 chuyển qua, đến nay tòa án đã đưa ra xét xử 1 vụ, đang điều tra làm rõ 3 vụ, đang truy tố 3 vụ, đang thụ lý xét xử 3 vụ.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng đã nêu lên một số tồn tại cần khắc phục trong công tác phòng chống tham nhũng như: sự phối hợp giữa các cơ quan tố tụng cấp tỉnh và huyện trong xử lý án có vụ chưa kịp thời; chưa có kết quả rà soát các vụ việc có dấu hiệu vi phạm liên quan đến vấn đề cho vay của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, trong thời gian tới UBND tỉnh và các huyện, thị, thành ủy trực thuộc chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Kế hoạch tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) và Chương trình hành động số 02 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; kế hoạch về kiểm tra, rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội và thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan nội chính tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án tham nhũng còn tồn đọng và tích cực thu hồi tài sản nhà nước bị thất thoát. Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp Công an tỉnh rà soát, nắm lại các vụ việc có dấu hiệu vi phạm liên quan đến vấn đề cho vay của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh để có hướng xử lý…

Đ.N


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháng 7, chưa phát hiện vụ việc tham nhũng, tiêu cực