Phụng dưỡng, chăm sóc người có công là bổn phận, trách nhiệm cao cả

27/07/2016, 08:55

BT- “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, đó là đạo lý, truyền thống văn hóa từ ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam. Trên tinh thần đó, Khu nuôi dưỡng người có công thuộc Trung tâm Bảo trợ xã hội đã được xây dựng mới để phụng dưỡng, chăm sóc các cụ có công với cách mạng khi tuổi già không còn nơi nương tựa.

                
Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi người có công với    cách mạng.

Chăm sóc chu đáo

Bà Võ Thị Sáu – Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, cho biết: Hiện trung tâm đang tập trung phục vụ người có công với cách mạng gắn việc triển khai thực hiện nuôi dưỡng trẻ em lang thang cơ nhỡ. Qua hơn 1 năm hoạt động tại trụ sở mới của trung tâm ở phường Phú Tài – TP Phan Thiết, đến thời điểm này, Khu nuôi dưỡng người có công đang chăm sóc, phụng dưỡng 9 cụ có công với cách mạng. Trong đó có 2 cụ là thương binh, 1 cụ bệnh binh, 2 cụ là thân nhân liệt sĩ, 2 cụ đã từng tham gia kháng chiến và có huân huy chương, 1 cụ có công giúp đỡ cách mạng và 1 cụ hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Đa số các cụ xuất thân từ huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, TP Phan Thiết, Đức Linh, Tánh Linh. Với tấm lòng tri ân, biết ơn và bổn phận, trách nhiệm, đội ngũ cán bộ, nhân viên của trung tâm luôn thể hiện tinh thần phục vụ chu đáo, tận tình, đảm bảo tiêu chuẩn, chế độ ăn uống cho các thương binh, người có công. Hàng ngày, nhân viên y tế của trung tâm thực hiện thăm khám theo dõi sức khỏe cho 9 cụ có công cách mạng.

Cùng với đó, trung tâm còn duy trì phối hợp với các cơ quan y tế chăm sóc sức khỏe cho các cụ có công. Phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh khám chuyên khoa tâm thần và khám sức khỏe định kỳ đợt 1 năm 2016 cho 9 cụ. Riêng phòng y tế tại trung tâm thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề y tế về cách phòng và điều trị các loại bệnh kết hợp tư vấn bệnh tại phòng cho các cụ. Đồng thời phối hợp với bộ phận cấp dưỡng lên thực đơn hàng tuần đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng, phù hợp với từng nhóm bệnh. Thực phẩm cung cấp để chế biến hàng ngày được kiểm tra nguồn gốc đảm bảo an toàn vệ sinh. Định kỳ hàng tuần, các phòng chuyên môn đều tổ chức vệ sinh môi trường xung quanh, chăm sóc vườn hoa cây cảnh nhằm tạo môi trường làm việc và chăm sóc nuôi dưỡng đối tượng luôn sạch sẽ, văn minh, thoáng mát. Tại các phòng ở của các cụ cũng được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, thường xuyên khử phòng bằng đèn tia cực tím, phun thuốc diệt muỗi để phòng chống các dịch bệnh lây lan, truyền nhiễm.  

Phấn đấu phụng dưỡng tốt hơn

Mới đây, nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2016) Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng đã đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đang được phụng dưỡng, chăm sóc tại Khu nuôi dưỡng người có công – Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Nói chuyện với các thương binh, người có công với cách mạng đang được phụng dưỡng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi ân cần, tri ân sâu sắc đến các thương binh, bệnh binh, người có công với đất nước. Bí thư Tỉnh ủy vui mừng khi thấy các cụ được hưởng điều kiện phụng dưỡng tốt tại trung tâm, nhiều người sức khỏe được cải thiện rõ rệt.

Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên trung tâm trong công tác chăm sóc phụng dưỡng các đối tượng chính sách. Đồng thời nhấn mạnh, chủ trương của Đảng, Nhà nước luôn coi việc chăm sóc các thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng là bổn phận và trách nhiệm cao cả, để báo đáp những hy sinh to lớn của các cụ trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Những năm qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” đang được các cấp, các ngành triển khai ngày càng hiệu quả, đã trở thành phong trào sâu rộng trong toàn xã hội. Đây cũng là sự thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những người có công với cách mạng. Chính vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành, các cấp, trong đó có các cán bộ, nhân viên của trung tâm tiếp tục nỗ lực phấn đấu để làm tốt hơn nữa công tác phụng dưỡng, chăm sóc người có công với cách mạng.

THU HÀ


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụng dưỡng, chăm sóc người có công là bổn phận, trách nhiệm cao cả