Phan Thiết: “Nước mía mang đi” được ưa chuộng

22/07/2016, 09:34

BT- Nước mía là một trong số thức uống “ngon, bổ, rẻ” vào thời điểm nắng nóng.

                
Điểm nước mía siêu sạch Mr. Đ trên đường    Cao Thắng, TP. Phan Thiết.

“Nước mía siêu sạch” 

Tại Phan Thiết, mặt hàng này hiện có khá nhiều người bán, đặc biệt là  nước mía đựng trong ly nhựa, rất thuận lợi cho người mang đi xa, được gọi  bằng cái tên “Nước mía mang đi”.                         

Hòa trong mặt hàng nước mía mang đi, điểm bán “Nước mía siêu sạch Mr.Đ” như là một  sự nâng cấp của mặt hàng  này ở Phan Thiết. Nước mía siêu sạch Mr.Đ có 6 điểm bán hàng trong thành phố Phan Thiết. Đó là, 26 Cao Thắng, 48 Lê Thị Hồng Gấm, 67 Phạm Ngọc Thạch,  267 Thủ Khoa Huân, 281 Nguyễn Hội và 41 Châu Văn Liêm. Chủ của Nước mía siêu sạch Mr. Đ là Đinh Xuân Dũng, một người ngoại tỉnh sau một lần đến Phan Thiết đã nghĩ ra ý tưởng kinh doanh nước mía mang đi, kèm thêm chữ “siêu sạch” như là một sự khẳng định về chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng. Chị Hoàng Thị Hải, quản lý những điểm nước mía siêu sạch Mr.Đ cho hay: Mía nguyên liệu phải là loại mía tốt, nhiều nước, róc vỏ cẩn thận, cũng như được rửa sạch qua nước đã khử trùng. Còn máy ép mía, đồ dùng đựng nước mía nguyên chất đều luôn được vệ sinh vào lúc cuối ngày. Xác mía sau khi ép ra được thu gom để tránh ruồi, các loại côn trùng khác gây mất vệ sinh. Tất cả các khâu  cho ra một ly nước mía đều làm một cách cẩn thận (vì sức khỏe của người tiêu dùng) nhưng giá thì hết sức cạnh tranh.

Chỗ làm việc của nhiều sinh viên

6 điểm nước mía siêu sạch Mr. Đ kinh doanh từ 8 - 21 giờ. Mỗi một điểm có một nhân viên phụ trách và làm trong một số giờ nhất định. Điều bất ngờ là 6 điểm bán  nước mía siêu sạch Mr.Đ đều có một số em sinh viên, học sinh đứng bán. Đa số các em  đều có nhà ở xa, mùa hè tìm việc làm thêm, đỡ đần gánh nặng cho cha mẹ. 

Chị Hoàng Mai Luân, phụ trách điểm nước mía ở số 67 Phạm Ngọc Thạch cho hay: “Các em sinh viên, học sinh được thử việc trong 5 ngày. 5 ngày  đó đều có lương. Sau thời gian thử việc, nếu các em đồng ý làm, người phụ trách sẽ ký hợp đồng để bảo đảm quyền lợi cho người làm việc. Ngoài nước mía của Mr.Đ, người tiêu dùng có thể tìm thấy nhiều điểm bán nước mía mang đi trên các con đường của Phan Thiết, nhưng đông nhất là trên đường: Tôn Đức Thắng, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt…

Thơ Lê


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: “Nước mía mang đi” được ưa chuộng