Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

13/07/2016, 09:20

BT- Đó là chủ đề của hội nghị vừa được UBND tỉnh tổ chức hôm qua (12/7) tại TP. Phan Thiết và được trực tuyến đến các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lương Văn Hải đã chủ trì, điều hành hội nghị.

                              
      
Hội nghị được truyền trực tuyến đến các địa    phương.
      
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai (thứ hai    từ phải qua) trao đổi với các doanh nghiệp trong thời gian giải lao.

Đây là hội nghị được tổ chức thường niên nhằm đánh giá những nỗ lực trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh cũng như sự hài lòng của người dân Bình Thuận. Do vậy hội nghị đã thu hút rất đông các hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp, nhà đầu tư đến nghe báo cáo về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2015. Đồng thời còn là dịp để các doanh nghiệp mạnh dạn phản ảnh những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất - kinh doanh, tham gia đề xuất các giải pháp để địa phương cải thiện tốt hơn nữa môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập trong thời gian tới…

 Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh nhà. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa thủ tục và loại bỏ ngay những thủ tục không còn phù hợp. Sau hội nghị phải rà soát, có biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp địa phương… Các vấn đề khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của các hiệp hội, doanh nghiệp chưa được trả lời trực tiếp tại hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh giao trách nhiệm cho cơ quan thẩm quyền giải quyết hoặc tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết trả lời cho doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.

Đ.Q


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh