Trại hè thiếu nhi - sân chơi bổ ích cho các em

04/08/2016, 10:26

BT- Để thiếu nhi có những ngày hè vui khỏe, bổ ích, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động sinh hoạt, vui chơi thiết thực thu hút đông đảo thiếu nhi trong tỉnh tham gia.

                              
      
“Trại hè thiếu nhi” tỉnh 2016.
      
Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Xã    đoàn Tiến Thành tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi.

Từ sinh hoạt hè lành mạnh

Hè là thời điểm các em học sinh rời ghế nhà trường về với gia đình. Đây cũng là khoảng thời gian gia đình và xã hội rất quan tâm đến việc lựa chọn sân chơi lành mạnh và tránh các tệ nạn xã hội tác động vào các em. Trong đó, Đoàn thanh niên địa phương đóng vai trò chủ chốt trong công tác tập hợp và tổ chức các sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi. Ngay từ đầu kỳ nghỉ hè, Tỉnh đoàn đã có kế hoạch chỉ đạo Đoàn thanh niên các cấp chủ động xây dựng kế hoạch tạo các sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho thanh thiếu nhi tại địa bàn mình. Cùng với đó, phối hợp với Đoàn thanh niên các trường học, cơ quan, đơn vị tổ chức hoạt động thiết thực tạo môi trường lành mạnh, rèn luyện kỹ năng sống, giúp các em trưởng thành hơn. Các hoạt động được đẩy mạnh như tuyên truyền, giáo dục về xây dựng ý thức đạo đức, ý thức chấp hành pháp luật cho thiếu nhi; tuyên truyền về phòng, ma túy, tệ nạn xã hội, phòng tránh đuối nước và tai nạn thương tích. Tổ chức các trò chơi dân gian và tham gia vào hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, xử lý rác thải đúng nơi quy định; giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng... Tăng cường các hoạt động ôn tập văn hóa hè, bồi dưỡng kiến thức, phụ đạo học sinh yếu, kém trong hè, giúp các em tự tin bước vào năm học mới.

Rộn ràng, vui tươi, hào hứng đó là những gì mà chúng tôi cảm nhận được trong buổi sinh hoạt hè tại Trường tiểu học Tiến Thành 1 do các bạn thanh niên đến từ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Xã đoàn Tiến Thành tổ chức. Dưới bóng mát của sân trường, các em thiếu nhi đã xếp thành từng hàng ngay ngắn làm theo sự hướng dẫn của các anh chị thanh niên tình nguyện. Những trò chơi dân gian như thi đá bóng vào gôn, kéo co, thần đèn được tổ chức trong tiếng cười giòn tan của các em thơ, cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của những khán giả nhí… “Em rất thích thú với những trò chơi do các anh chị thanh niên tình nguyện tổ chức. Em thấy buổi sinh hoạt rất vui và ý nghĩa, thắt chặt tình đoàn kết bạn bè hơn. Em mong rằng, sẽ có thêm nhiều sân chơi bổ ích được tổ chức như thế này cho chúng em trong mỗi dịp hè về”, em Nguyễn Thị Ngọc Thắm - lớp 5B, Trường tiểu học Tiến Thành 1 bày tỏ. 

 Đến “Trại hè thiếu nhi” bổ ích

Đến hẹn lại lên, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức chương trình “Trại hè thiếu nhi” tỉnh, đây được xem là sân chơi bổ ích, không thể thiếu đối với thiếu nhi tỉnh nhà vào mỗi dịp hè. Với những hoạt động phong phú, rèn luyện nhiều kỹ năng thiết thực cho thiếu nhi, trại hè ngày càng nhận được nhiều sự yêu thích của các em nhỏ.

“Trại hè thiếu nhi” tỉnh năm nay diễn ra từ ngày 28 -30/7, tại Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi tỉnh, đã thu hút 225 đội viên, thiếu niên, nhi đồng đến từ 9/10 huyện, thị, thành đoàn. Trong khuôn khổ của hội trại, các em thiếu nhi được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, rèn luyện kỹ năng. Với chủ đề “Trại hè thiếu nhi chắp cánh ước mơ”, hoạt động hội thi cắm trại được nhiều đơn vị đầu tư từ khâu xây dựng lều trại, trang trí trại, thuyết trình về chủ đề… Cùng với đó, thiếu nhi thích thú khi được tham gia hội thi tạo hình nghệ thuật trên cát với chủ đề “Gia đình yêu thương”; thi làm diều và thả diều trên đồi cát; tổ chức các gian hàng trò chơi dân gian; gala măng non tài năng. Các em còn được củng cố, mở rộng thêm kiến thức trong phần thi tìm hiểu lịch sử “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”. Đặc biệt, trong chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi tỉnh”, các em học sinh đã được giao lưu với các gương điển hình tiêu biểu vượt khó học giỏi để nghe các bạn chia sẻ về những kinh nghiệm trong học tập cũng như vượt khó vươn lên hoàn cảnh. Từ đó, làm động lực, thắp lên trong mỗi em ước mơ, hoài bão để ra sức phấn đấu, rèn luyện trong học tập, xứng đáng con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Trong không khí vui tươi, đoàn kết, bên ánh lửa trại bập bùng, các em thiếu nhi đã cùng nhau nối vòng tay lớn, hát vang những bài ca và kết thúc trại hè bằng hoạt động tham quan Sea Links đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong mỗi học sinh. Em Đoàn Trần Uyên Vy - Trường THCS Lê Văn Tám (huyện Tuy Phong) chia sẻ: “Được đến với hội trại lần này, em đã gặp gỡ, giao lưu được nhiều bạn mới, học hỏi được nhiều kỹ năng về tổ chức các trò chơi, tham quan nhiều danh lam thắng cảnh của quê hương. Em nghĩ đây là một hoạt động rất bổ ích, cần thiết cho thiếu nhi chúng em”.

Thanh Thủy


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trại hè thiếu nhi - sân chơi bổ ích cho các em