Cháy rừng dữ dội ở Mỹ, Hy Lạp và Madagascar

26/07/2016, 10:23

Ngày 25/7, hàng nghìn người ở Los Angeles, bang California, Mỹ, phải rời bỏ nhà cửa khi đám cháy rừng lan rộng ngày thứ 4 liên tiếp.

Gần 3.000 lính cứu hỏa đang chiến đấu với “giặc lửa” ở Santa Clarita, California. Hiện đám cháy đã lan rộng 130 km vuông xung quanh rừng quốc gia phía Tây Bắc Los Angeles.

Sở Cứu hỏa Los Angeles cho biết, hiện đám cháy không di chuyển nữa nhờ điều kiện thời tiết gió nhẹ, độ ẩm cao tạo thuận lợi cho công tác dập lửa. 

                
      
         Nhân viên cứu hỏa nỗ lực dập tắt với “giặc lửa” ở Santa Clarita,    California. (ảnh: EPA).

Giới chức địa phương ghi nhận đến nay 18 ngôi nhà đã bị phá hủy và 1 người thiệt mạng vì đám cháy này. Ngày 25/7, lệnh sơ tán đã mở rộng ra đến 10.000 hộ gia đình. 

Trong khi đó tại Hy Lạp, chính quyền địa phương đảo Chios đã phải ban hành lệnh tình trạng khẩn cấp vì cháy rừng. Hàng chục lính cứu hỏa và máy bay đã được triển khai để dập đám cháy búng phát sáng sớm 25/7.

Đám cháy đã thiêu rụi nhiều diện tích cây olive và cây nhũ hương vốn là đặc sản nổi tiếng và là nguồn thu chính của hòn đảo 52.000 dân này. Vụ cháy xảy ra khi chỉ con khoảng một tháng nữa người dân có thể thu hoạch nhũ hương.

Trong khi đó, quan chức Madagascar ngày 25/7 cho biết, 39 người, trong đó có 16 trẻ em đã thiệt mạng trong một vụ cháy xảy ra hôm 23/7 vừa qua tại một ngôi làng cách thủ đô Antananarivo 500km về phía Nam.

Ngọn lửa bùng phát từ một túp lều rơm gần một đống lửa để phục vụ cho bữa tiệc mừng nhà mới. Một số nạn nhân đã cố chạy trốn nhưng bị mắc kẹt trong ngôi nhà chỉ có một cửa chính quá hẹp và bị chặn bởi chính những nạn nhân ngã quỵ trước khi thoát được ra ngoài. Đây là khu vực hẻo lánh của Madagascar nên quanh khu vực này lại không có trạm cứu hỏa.

Diệu Hương/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy rừng dữ dội ở Mỹ, Hy Lạp và Madagascar