Tháo gỡ vướng mắc trong thi công dự án đường Lê Duẩn

27/07/2016, 16:19

BTO- Dự án đường Lê Duẩn (Phan Thiết) nằm trên địa bàn phường Phú Tài và Phú Trinh. Tại địa bàn phường Phú Tài đến nay đã giải quyết xong hồ sơ của 118 hộ dân (có một số trường hợp bị vướng mắc đang tiếp tục bổ sung hồ sơ để giải quyết); những trường hợp có nhà bị giải tỏa di dời 20 hộ đã nhận tiền và nhận đất tại khu định cư (13 hộ) hiện đang xây dựng. Còn lại 7 hộ chưa nhận tiền do kiến nghị về chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Hiện đơn vị đã thi công xong tuyến đường đi qua phần đất trống, còn phần có nhà dân đang chờ giải quyết theo đơn kiến nghị.

Thi công đường Lê Duẩn

Tại địa bàn phường Phú Trinh, tổng số hồ sơ bồi thường đã phê duyệt là 111/240 hộ. trong đó đã nhận tiền và giao mặt bằng 59 hộ; chưa đồng ý chấp thuận, điều kiện bồi thường là 52 hộ; một số hộ cho rằng giá bồi thường thấp, bố trí tái định cư chưa tương ứng với nơi ở cũ. Riêng đoạn từ Nguyễn Hội đến đường Trường Chinh thuộc phường Phú Trinh đang được xác minh các hộ còn vướng mắc; vận động người dân nhận tiền và nhận đất, bàn giao mặt bằng để thi công bảo đảm tiến độ. Đối với đoạn từ Lê Hồng Phong đến Nguyễn Hội, công tác xét duyệt tính pháp lý ở phường cơ bản giải quyết xong, chỉ còn những trường hợp có đơn kiến nghị thì phường và Trung tâm phát triển quỹ đất tiếp tục xác minh thêm. Hiện Trung tâm phát triển quỹ đất Phan Thiết đang tập trung vận động 8 hộ ở mặt đường Nguyễn Hội đã nhận tiền và ký biên bản giao mặt bằng; có 4 hộ đường Lê Hồng Phong công tác vận động gặp khó khăn do các hộ chưa đồng thuận chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; Trung tâm đã tiến hành bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư đoạn vỉa hè phía trái từ vườn hoa 1/6 đến đường Trần Phú và những hộ đã nhận tiền nhận đất tái định cư.

Tuy nhiên, hiện còn một số trường hợp đã nhận tiền nhận đất, tái định cư nhưng trong thời gian xây dựng nhà hoặc các hộ đang cho thuê đất nên chưa bàn giao mặt bằng đúng thời gian quy định. Vì vậy đã ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Mặt khác, một số trường hợp đã phê duyệt phương án bồi thường, nhưng chưa đồng ý nhận tiền. Vì họ cho rằng bố trí đất tái định cư tại khu dân cư Võ Văn Tần và khu dân cư Văn Thánh là chưa tương xứng với nơi ở cũ, nhất là những hộ gần đường Nguyễn Hội và Lê Hồng Phong. Chính sự kéo dài đó đã ảnh hưởng và gây khó khăn trong công tác bàn giao mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Từ những vướng mắc nói trên, thiết nghĩ các ngành chức năng và chính quyền các cấp cần có giải pháp cụ thể đối với từng trường hợp để giải quyết dứt điểm nhằm sớm hoàn thành tổng thể dự án.

NHẬT BẢO


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháo gỡ vướng mắc trong thi công dự án đường Lê Duẩn