Nhật Bản: 19 người chết trong vụ tấn công tại trung tâm khuyết tật

26/07/2016, 09:10

BTO - Một người đàn ông cầm dao giận dữ xông vào trung tâm khuyết tật ở thành phố Sagamihara, phía tây thủ đô Tokyo. Cảnh sát cho biết, ít nhất 19 người chết và khoảng 45 người bị thương, trong đó có 20 người nghiêm trọng.

Cũng theo cảnh sát, họ đã nhận được cuộc gọi điện thoại từ trung tâm khuyết tật Tsukui Yamayuri-en lúc 2h30  (giờ địa phương) rạng sáng hôm nay. Người gọi cho biết, một người đàn ông cầm dao xông vào trung tâm.

         

Cảnh sát đã bắt được Satoshi Uematsu, 26 tuổi, khi anh ta đến đồn cảnh sát  thành phố tự thú không lâu (lúc 3h00). Cảnh sát cho biết, người đàn ông này nói với họ rằng, anh ta từng  làm việc  tại  trung tâm.  Anh ta còn nói  muốn "loại bỏ người khuyết tật khỏi thế giới".

Đây được xem là vụ  tấn công kinh hoàng nhất ở Nhật kể từ sau Thế chiến II đến nay. Quốc gia này có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới.

Trung tâm Tsukui Yamayuri-en là nơi cung cấp chỗ ở và dịch vụ chăm sóc cho người khuyết tật, và có các cơ sở vật chất khá tiện nghi như hồ bơi, phòng gym và phòng y tế.

Lê Ninh (Theo ABC)


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản: 19 người chết trong vụ tấn công tại trung tâm khuyết tật