Triển khai đăng ký mã nhận dạng lưu động hàng hải (MMSI) trên tàu cá

30/07/2016, 09:55

Cụ thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo kịp thời đến chủ các phương tiện trên địa bàn mình quản lý có sử dụng máyđịnh vị (thiết bị nhận dạng tự động AIS) kiểm tra mã MMSI cài đặt trên thiết bị AIS; Mã nhận dạng MMSI của Việt Nam là số có 9 chữ số, 3 chữ số đầu là 574 (là mã quốc gia Việt Nam), 6 chữ số còn lại do đơn vị có thẩm quyền cấp. Sau khi kiểm tra, thực hiện việc đăng ký ấn định mã MMSI cho thiết bị. Trường hợp mã MMSI chưa chuyển đổi sang mã Việt Nam, cần cài đặt lại sang mã nhận dạng của Việt Nam. Liên hệ ngay với Đài Thông tin Duyên hải Phan Thiết để đăng ký ấn định mã. Việc đăng ký mã MMSI trên tàu cá là hoàn toàn miễn phí. Hướng dẫn ngư dân liên hệ với các đồn biên phòng ven biển trong khu vực tỉnh Bình Thuận và khai báo việc sử dụng thiết bị AIS.

BTO- Để thuận lợi cho công tác quản lý tàu thuyền, nhận định đúng tình hình và xử lý kịp thời các tình huống, sự cố xảy ra trên biển, nhằm tổ chức tốt công tác cứu hộ, cứu nạn và bảo đảm an toàn, an ninh cho tàu cá hoạt động trên biển, Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai &TKCN tỉnh vừa đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị liên quan thông báo, tuyên truyền và hướng dẫn ngư dân, chủ tàu cá triển khai đăng ký ấn định mã nhận dạng tự động hàng hải (MMSI), sử dụng mã nhận dạng của Việt Nam.

Riêng Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh cần chỉ đạo các đồn biên phòng khu vực kiểm tra, thông báo và hướng dẫn cho các chủ phương tiện liên hệ với Đài Thông tin Duyên hải Phan Thiết để đăng ký ấn định mã nhận dạng MMSI của Việt Nam. Tuyệt đối không sử dụng thiết bị nhận dạng tự động AIS mang mã nhận dạng của nước ngoài; theo dõi, quản lý việc sử dụng thiết bịAIS của các phương tiện để hỗ trợ kịp thời khi có tình huống, sự cố tàu thuyền xảy ra trên biển, bảo đảm an toàn về tính mạng và tài sản cho ngư dân; Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo Chi cục Thủy sản cùng phối hợp, hướng dẫn các chủ phương tiện khi đăng ký, đăng kiểm tàu thuyền nếu thiết bị chưa chuyển đổi sang mã Việt Nam thì nhanh chóng liên hệ với Đài Thông tin Duyên hải Phan Thiết để thực hiện việc chuyển đổi, đăng ký mã nhận dạng tự động hàng hảiMMSI của Việt Nam…

Trước đó, theo thông tin của Đài Thông tin Duyên hải Phan Thiết, hiện nay đã có một số tàu cá hoạt động trên biển sử dụng thiết bị nhận dạng tự động AIS (có địa phương hay ngư dân còn gọi là máy định vị hoặc định vị tích hợp hải đồ), có cài đặt mã nhận dạng lưu động hàng hải (MMSI) sẵn do các công ty hoặc cơ sở cung cấp thiết bị cài đặt khi người dân mua máy. Tuy nhiên, hầu hết các thiết bị này chưa được đăng ký, cá biệt một số tàu sử dụng mã nhận dạng nước ngoài (thiết bị có xuất xứ từ nước ngoài).

K.H


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai đăng ký mã nhận dạng lưu động hàng hải (MMSI) trên tàu cá