Tổ chức tốt Đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

25/07/2016, 10:11

BT- Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tại hội nghị Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh mở rộng lần thứ 13 khóa XIII, nhiệm kỳ 2011 - 2016 để đánh giá tình hình hoạt động của hội, phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

                
Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu    chỉ đạo tại hội nghị.

 6 tháng qua, Hội LHPN từ tỉnh đến cơ sở đã bám sát sự chỉ đạo của Hội LHPN Việt Nam và Tỉnh ủy thực hiện tốt phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội. Các cấp hội đã vận động hội viên tích cực tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Chỉ đạo tổ chức Đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 theo đúng tiến độ đề ra. Đến nay có 127/127 xã, phường, thị trấn tổ chức đại hội, cấp huyện hoàn thành tổ chức đại hội trong quý III/2016, Đại hội phụ nữ cấp tỉnh dự kiến tổ chức tháng 11/2016. Đồng thời, các cơ sở hội đã thực hiện được 9 công trình, 11 phần việc thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội phụ nữ các cấp như xây dựng mái ấm tình thương, trao học bổng cho học sinh nghèo, làm đường giao thông nông thôn… Bên cạnh đó, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động “5 không, 3 sạch” gắn với phong trào thi đua “chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” tiếp tục được đẩy mạnh. Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 1.374 tổ phụ nữ “làm theo Bác” với 40.144 thành viên tham gia và hàng năm giúp hàng trăm phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; có 1.074 câu lạc bộ, tổ “5 không, 3 sạch” với 27.488 thành viên tham gia; phối hợp vận động hội viên, phụ nữ và nhân dân đóng góp trên 1,3 tỷ đồng, ngày công làm đường giao thông nông thôn, xây dựng tuyến kênh mương nội đồng và xây dựng 6 tuyến đường xanh, sạch, đẹp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh phụ nữ tỉnh nhà đã có những đóng góp quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, nhưng  vẫn còn lúng túng trong việc chỉ đạo các phong trào. Để thực hiện các nhiệm vụ thời gian tới, Hội LHPN tỉnh cần đổi mới phương thức hoạt động, đi vào thực chất, hướng về cơ sở gắn với nhu cầu, nguyện vọng của hội viên. Hội phụ nữ các cấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục vận động, thuyết phục, nâng cao ý thức chính trị, trách nhiệm xã hội của phụ nữ. Trong đó, chú trọng thực hiện bình đẳng giới và vận động xây dựng 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ CNH – HĐH đất nước “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Cùng với đó, cần phát huy rõ hơn nữa vai trò của phụ nữ trong việc phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ hội viên xây dựng mô hình kinh tế hộ, kinh tế tổ hợp. Trước mắt là xây dựng những mô hình canh tác sạch, thực phẩm sạch đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh và các cấp chỉ đạo tốt Đại hội phụ nữ cấp huyện và tỉnh. Trong đó, lựa chọn những nhân tố tích cực, có uy tín, có trình độ năng lực để giới thiệu bầu vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ các chức danh chủ chốt trong Hội LHPN các cấp.

Thanh ThỦy


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức tốt Đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021