Khai mạc kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV

21/07/2016, 08:10

BT- Sáng 20/7/2016, tại Hà Nội, Quốc hội khóa XIV nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã chính thức khai mạc trọng thể kỳ họp thứ nhất. Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã phát biểu khai mạc kỳ họp. Tại kỳ họp Quốc hội cũng đã nghe đồng chí Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam phát biểu.

Quốc hội khóa XIV bắt đầu nhiệm kỳ trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang tích cực thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Bước vào giai đoạn phát triển mới, bên cạnh những thuận lợi cơ bản do thành tựu của công cuộc đổi mới 30 năm qua mang lại, đất nước ta cũng đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới đặt ra cho Quốc hội, các đại biểu Quốc hội những nhiệm vụ nặng nề nhưng cao cả. Nhân dân và cử tri kỳ vọng Quốc hội khóa XIV sẽ kế thừa, phát huy những thành tựu của những khóa trước, tiếp tục đổi mới nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả hoạt động của mình.

Theo chương trình đã được Quốc hội thông qua, Quốc hội đã nghe Hội đồng bầu cử quốc gia báo cáo tổng kết cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, kết quả xác nhận tư cách 494 đại biểu Quốc hội được bầu; Đoàn Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri cả nước trong cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp vừa qua.

* Trước khi vào phiên khai mạc kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV, các Đại biểu Quốc hội trong đoàn Bình Thuận, dưới sự chủ trì của đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã tổ chức họp đoàn để chuẩn bị những công việc cần thiết cho kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV và bàn những nội dung chủ yếu trong đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong nhiệm kỳ mới. Trong đó các đại biểu đã tập trung thảo luận về việc phân công tham gia phát biểu tại kỳ họp, công tác tiếp dân, tiếp xúc cử tri... và nhiều nội dung quan trọng khác có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của đại biểu Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội, đáp ứng ngày càng tốt hơn mong muốn của nhân dân và cử tri tỉnh nhà.

Phúc Nguyễn


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV