Xót lòng cha già mưu sinh nuôi con bệnh

23/02/2016, 08:40

BT- Từ nhiều năm nay, người dân khu chợ Phan Thiết quen mặt một cụ ông mặc bộ đồ pijama suốt ngày ẵm trên tay người con tàn tật đi bán vé số dạo.

Ông tên là Hữu (sinh năm 1948) quê gốc Bình Định vào La Gi sinh sống đã 28 năm, hiện thường trú tại khu phố 3, Tân Thiện, La Gi trong ngôi nhà tình thương do chính quyền hỗ trợ. Trước kia khi còn khỏe mạnh, ông làm nghề biển. Nay tuổi già sức yếu ông đi bán vé số sống qua ngày. Người con ông ẵm trên tay 26 tuổi, tên Nguyễn Thị Kim Ngân, toàn thân tê liệt không cử động được từ khi mới sinh ra do nhiễm chất độc da cam. Trước kia Ngân có thể ngồi trên xe lăn, nhưng rồi lưng càng cong quằn đến mức không thể ngồi xe lăn được. Hàng ngày Ngân được ông Hữu bế trên tay, vì nằm thì không cử động được, bị nóng lưng, lở mình.

Mỗi buổi sáng, ông từ nhà bế con đi xe thồ đến bến xe buýt, rồi đáp xe buýt từ La Gi ra Phan Thiết để bán vé số dạo. Bình quân mỗi ngày ông bán được khoảng 200 – 300 vé, trừ chi phí xe ôm và xe buýt đi về hết 70 ngàn đồng, tiền ăn trong ngày của ông 50 ngàn đồng, ông cũng còn lại được trên 100 ngàn đồng để lo cho gia đình.

Nhìn cụ ông ẵm người con tàn tật nặng 22 kg trên tay đi loanh quanh khu chợ mời khách mua từng tấm vé số thấy thật xót lòng.

TrưỜng Thái


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xót lòng cha già mưu sinh nuôi con bệnh