Người có số lần hiến máu nhiều nhất La Gi

22/07/2016, 09:11

BT- Anh Nguyễn Trung Hiếu (SN 1954), hiện ngụ tại khu phố 8, phường Phước Hội, hiện là Chủ nhiệm Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện thị xã La Gi. Trong hồ sơ của anh tại cơ quan tiếp nhận máu, anh đã có 31 lần hiến máu tình nguyện, nhiều nhất thị xã.

Nói về chuyện này, anh cho hay: “Mình nghèo. Vật chất không nhiều để có thể giúp đỡ nhiều người, thôi thì lấy giọt máu tươi do cha mẹ cho để giúp mọi người vậy”. Suy nghĩ như thế, nên khi  bệnh viện cần máu trùng với nhóm máu của anh, anh luôn sẵn sàng cho dù là nửa đêm mưa gió hay trưa nắng gắt. Bên cạnh đó, anh tích cực vận động   thanh niên trong phường, bà con thân thích cùng tham gia vào câu lạc bộ hiến máu tình nguyện. Nhờ đó, số lượng người tham gia hiến máu ở phường Phước Hội lên tới 63/84 người toàn thị xã.

Ở tuổi 62 trông anh vẫn hồng hào khỏe mạnh. Anh cười nói: “Hiến máu thấy mình khỏe ra giống như được thay máu mới”. Với vai trò là chủ nhiệm câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, anh Hiếu nói: “Phải nắm chắc danh sách từng người, nhóm máu, nghề nghiệp... để bất cứ khi nào có người cấp cứu, bệnh viện điện tới là điều  anh em đi gấp cho kịp giờ cấp cứu bệnh nhân”.

Ngoài công việc trên, anh còn là Hội trưởng Hội Chữ thập đỏ của phường. Đây cũng là cơ hội để anh vận động, tìm nguồn lực mới cho câu lạc bộ để bổ sung thêm nhiều nhóm máu hiếm như nhóm máu AB.

Anh Nguyễn Trung Hiếu đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh và thị xã La Gi.

Phan Tuyết


Related articles

(0) Comments
Focus
Mỹ Thạnh… đợi mưa về!
Tháng 4, Sông Bà Bích cạn. Con sông này giờ chỉ là vũng nước nhỏ đọng lại để có thể dùng dấu tích một dòng sông,.. Dưới cái nắng của vùng đất cực Nam Trung bộ mùa này, quanh khu vực Mỹ Thạnh không khí luôn gay gắt, khô khốc. Những vườn thanh long đang thiếu nước cong rũ cành. Con đường nhựa độc nhất trước mặt đang bốc hơi nóng phả rát mặt người.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người có số lần hiến máu nhiều nhất La Gi