Sáng 20/7, Quốc hội Pháp đã bỏ phiếu thông qua dự luật kéo dài tình trạng khẩn cấp tại quốc gia này thêm 6 tháng nữa, sau vụ khủng bố ở Nice.

20/07/2016, 15:44

Thông báo đưa ra sau cuộc bỏ phiếu nêu rõ, dự luật kéo dài tình trạng khẩn cấp đã nhận được thông qua với 489 phiếu thuận, 26 phiếu chống và 4 phiếu trắng.

 Quốc hội Pháp chính thức thông qua dự luật kéo dài tình trạng khẩn cấp

Theo dự luật, tình trạng khẩn cấp vốn được ban bố trên toàn nước Pháp sau các cuộc tấn công tại thủ đô Paris vào tháng 11/2015, sẽ được duy trì cho đến cuối tháng 1 năm sau. 

                
      
         Người dân đặt hoa và thú bông tưởng niệm các nhân trong vụ tấn công    ở Nice. (Ảnh: Reuters).

Lệnh tình trạng khẩn cấp trao cho cảnh sát thêm nhiều quyền hạn để tiến hành các cuộc tìm kiếm và quản thúc những đối tượng tình nghi đe dọa an ninh. Đây là lần thứ 4 Quốc hội đề xuất kéo dài tình trạng khẩn cấp. Sau khi được Quốc hội thông qua, dự luật này sẽ tiếp tục được xem xét tại Thượng viện Pháp.

Tuần trước, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã công bố kế hoạch dỡ bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp về an ninh này, nhưng phải thay đổi chỉ vài giờ sau khi xảy ra vụ tấn công bằng xe tải vào một đám đông ở Nice trong dịp lễ quốc khánh của Pháp, làm 84 người thiệt mạng.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công./.

Hồng Anh/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng 20/7, Quốc hội Pháp đã bỏ phiếu thông qua dự luật kéo dài tình trạng khẩn cấp tại quốc gia này thêm 6 tháng nữa, sau vụ khủng bố ở Nice.