Trẻ em đối thoại với lãnh đạo

29/07/2016, 17:05

BTO- Sáng 29/7, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện, thị, đoàn thể liên quan và 114 trẻ em đến từ 10 huyện, thị, thành phố đại diện cho hơn 317 ngàn trẻ em trong toàn tỉnh dự.

Diễn đàn là phiên đối thoại giữa trẻ em với lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể để các cháu đề đạt nguyện vọng của mình bằng cách nêu ra các câu hỏi. Những ý kiến, câu hỏi của các cháu đã được các cô chú lãnh đạo lắng nghe, giải đáp và xem xét để giải quyết. Phần lớn các câu hỏi đều nêu lên những suy nghĩ, trăn trở, tâm tư của các cháu về tình trạng trẻ em bị tai nạn, thương tích, vấn đề bạo lực học đường, an toàn giao thông và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ…  Các em học sinh cũng đã chia thành 6 nhóm để xây dựng tiểu phẩm và thông điệp riêng với các chủ đề đó là phòng chống đuối nước, chống tai nạn giao thông cho trẻ em, bạo lực học đường, an toàn thực phẩm, chống tai nạn thương tích tại gia đình… Trước đó, ngày 28/7, các em đã có hoạt động tham quan Khu di tích Bác Hồ, giao lưu kết bạn, sinh hoạt văn hóa văn nghệ và cùng nhau thảo luận chia sẻ những nội dung liên quan đến chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em” tại gia đình, trường học và cộng đồng nơi các cháu đang sinh sống học tập.

Ông Nguyễn Đức Hòa yêu cầu các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể xem xét và giải quyết những kiến nghị mà các em nêu ra. Lồng ghép những nội dung liên quan đến trẻ em trong quá trình xây dựng chương trình, đề án phát triển kinh tế xã hội địa phương và đề ra các giải pháp thực hiện cho phù hợp.

                                            

THU HÀ


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ em đối thoại với lãnh đạo