Cuối tháng 10/2016, chợ Chợ Lầu mới sẽ đi vào hoạt động

07/08/2016, 09:49

BTO- Trước tình trạng chợ Chợ Lầu, thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình bị xuống cấp nghiêm trọng khiến cho việc mua bán, trao đổi hàng hóa nơi đây bị ảnh hưởng lớn, nhất là công tác phòng cháy, chữa cháy. Tiểu thương cũng như người dân địa phương rất mong muốn sớm đưa chợ Chợ Lầu mới vào hoạt động.

Được khởi công từ cuối năm 2014, chợ Chợ Lầu mới được xây dựng trên địa bàn khu phố Xuân An, thị Trấn Chợ Lầu có quy mô hơn 300 ki ốt, quầy, sạp lớn nhỏ. Công trình này nhằm đáp ứng nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa ngày một tăng của người dân thị trấn Chợ Lầu cũng như các địa phương lân cận, đặc biệt là giảm tình trạng mất an toàn giao thông ở chợ Chợ Lầu cũ trên Quốc lộ 1A. Hiện tại, đã có khoảng 220 hộ tiểu thương đăng ký, đóng tiền thuê ki ốt, quầy, sạp trong chợ Chợ Lầu mới. Hằng ngày, các tiểu thương đăng ký ở chợ Chợ Lầu mới thường lui tới công trình để theo dõi tiến độ xây dựng, góp ý chỉnh sửa công trình để tiện việc kinh doanh và hầu hết đều mong muốn ngôi chợ mới sớm đi vào hoạt động. Ông Nguyễn Văn Tuân - hộ tiểu thương đã đóng tiền thuê sạp ở chợ Chợ Lầu mới nói: “Nhìn thấy chợ mới khang trang, rộng rãi hơn chợ cũ nhiều, chúng tôi mong sao nhà đầu tư sớm hoàn thiện và đưa chợ mới vào hoạt động để các tiểu thương chúng tôi ổn định chỗ mua bán lâu dài”.

Chợ Chợ Lầu mới được đầu tư theo hình thức xã hội hóa, diện tích hơn 2ha, với tổng mức đầu tư khoảng 64 tỷ đồng, do Công ty TNHH xây dựng Phan Đình làm chủ đầu tư. Đến nay, tiến độ xây dựng khu ki ốt, khối nhà lồng chính, nhà lồng ướt, sân nền,… cơ bản hoàn tất. Hiện tại, Chủ đầu tư đang triển khai thi công những hạng mục còn lại để sớm đưa chợ Chợ lầu mới vào hoạt động theo yêu cầu của tiểu thương đã đăng ký. “Hiện chúng tôi đang hoàn thiện các hạng mục còn lại đồng thời gấp rút xây dựng hệ thống xử lý nước thải để cố gắng đến hết tháng 10/2016 này sẽ đưa một số hạng mục chính như: nhà lồng chính, nhà lồng ướt và các dãy ki ốt vào hoạt động theo nguyện vọng của tiểu thương” – Ông Nguyễn Bá Luân – Chỉ huy trưởng công trình chợ Chợ Lầu nói.

Về tổng quan kiến trúc, chợ Chợ Lầu mới được thiết xây dựng khu nhà lồng chính là khối nhà lầu gồm 2 văn phòng cho thuê tầng trên để giữ nguyên tên gọi chợ Chợ Lầu. Được biết, giá cho thuê của mỗi ki ốt, quầy, sạp tại chợ Chợ Lầu mới từ 41 triệu đồng đến 480 triệu đồng/15 năm.

Minh Chương


Related articles

(0) Comments
Focus
Câu chuyện làm ăn: Tin bạn có thể bị mất “bò”
Từng là bạn bè thân thiết trước khi làm ăn chung. Tuy nhiên, khi hợp tác làm ăn chỉ bằng “niềm tin” sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, đặc biệt khi bên được giao quản lí tài sản chung nổi lòng tham, họ sẽ sẵn sàng bất chấp đạo lý, bất chấp pháp luật tìm cách chiếm luôn tài sản của người cùng hợp tác. Câu chuyện hai người bạn cùng hợp tác làm ăn giờ đây kéo nhau ra tòa, như lời cảnh báo “Tin bạn mất bò”.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuối tháng 10/2016, chợ Chợ Lầu mới sẽ đi vào hoạt động