Bỉ: khủng bố dùng dao tấn công hai nữ cảnh sát

07/08/2016, 08:47

Trụ sở cảnh sát TP. Charleroi (Bỉ) đã trở thành tâm điểm mới của một hành động khủng bố. Kẻ tấn công hai nữ cảnh sát bằng dao đã bị cảnh sát hạ gục.

Cảnh sát ở Charleroi, cách thủ đô Brussels 50 km về phía Nam, thông báo Một người đàn ông đã dùng dao đâm hai nữ cảnh sát bị thương ở thành phố Charleroi vào ngày 6/8. Khi thực hiện hành vi tấn công, hắn đã la lên "Allahu Akbar” (Đấng Allah tối cao).

                
      
         Trụ sở cảnh sát TP. Charleroi

Tên này sau đó đã chết trong bệnh viện do bị thương nặng.

Thị trưởng thành phố Charleroi, Paul Magnette cho biết cuộc tấn công này đã diễn ra ở một chòi bằng gỗ được dựng ngoài trạm cảnh sát để tăng cường an ninh. Ông Magnette cho biết, chốt kiểm tra này đã ngăn chặn kẻ tấn công tiến sâu hơn nữa vào trụ sở cảnh sát.

Một nữ cảnh sát bị những vết đâm sâu trên mặt và đã được chuyển tới bệnh viện, trong khi nữ đồng nghiệp khác chỉ bị thương nhẹ.

Thủ tướng Bỉ Charles Michel cho biết những dấu hiệu ban đầu rõ ràng cho thấy đây là một hành động khủng bố. Trên mạng xã hội Twitter, ông Michel đã biết: "Tội cực kỳ lên án cuộc tấn công ở Charleroi."

Thủ tướng Michel dự kiến sẽ rút ngắn kỳ nghỉ của mình ở miền Nam nước Pháp để trở về Bỉ tham dự cuộc họp với Hội Đồng An ninh Quốc gia vào ngày chủ nhật (7/8).

Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Jan Jambon đã gọi cuộc tấn công này là "hèn hạ” trên mạng Twitter và cam kết sẽ hỗ trợ toàn bộ cho các nhân viên cảnh sát bị thương cũng như gia đình và đồng nghiệp họ. Bộ Công tố Bỉ đang tiến hành điều tra vụ việc.

Nước Bỉ vẫn đang trong tình trạng báo động cao kể từ khi những phần tử Hồi giáo cực đoan giết hại 32 người trong cuộc tấn công tự sát tại Brussels vào tháng 3/2016. Nhiều kẻ khủng bố đã tham gia các cuộc tấn công tại Paris vào tháng 11/2015 làm thiệt mạng 130 người đến từ Bỉ.

CTV Xuân Hương/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỉ: khủng bố dùng dao tấn công hai nữ cảnh sát