Năm học 2016 -2017 thị xã La Gi thành lập mới 2 trường THCS

31/07/2016, 09:43

BTO- Những năm qua, hệ thống trường lớp ở các cấp học trên địa bàn thị xã La Gi không ngừng được đầu tư nâng cấp và xây mới, riêng năm học 2016 – 2017, ngành giáo dục thị xã sẽ thành lập mới 2 trường THCS nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con em địa phương.

                

Xã Tân Phước và Tân Bình là 2 địa phương đang nỗ lực thực hiện các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới, thế nhưng những năm qua, vì chưa có trường THCS nên các em học sinh ở đây phải theo học ở các trường xã bạn. Để giúp các em học sinh 2 xã Tân Phước và Tân Bình thuận lợi hơn trong học tập đồng thời giúp địa phương sớm hoàn thiện tiêu chí số 5 về giáo dục, năm học 2016 – 2017 tới đây, ngành giáo dục thị xã La Gi sẽ thành lập mới 2 trường THCS cho 2 xã trên. Hiện nay, việc xây dựng cơ sở trường lớp, đầu tư trang thiết bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới. Trường THCS Tân Phước có tổng mức đầu tư hơn 21 tỷ 500 triệu đồng, gồm khối 12 phòng học, khối thí nghiệm thực hành, cổng tường rào. Trường THCS Tân Bình có tổng mức đầu tư hơn 17 tỷ 900 triệu đồng, gồm khối 12 phòng học, khu hành chính hiệu bộ, san nền, cổng tường rào. Nhìn ngôi trường THCS đầu tiên của xã đang trong giai đoạn hoàn thiện những khâu cuối cùng, ông Trần Thế Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Bình, La Gi hết sức vui mừng. “Từ trước nay con em địa phương phải sang xã khác để học nên việc đi lại rất vất vả, nay nhờ cấp trên quan tâm hỗ trợ để xây dựng trường THCS tại Tân Bình nên người dân chúng tôi rất phấn khởi. Chúng tôi sẽ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, tạo mọi điều kiện để ngôi trường này đi vào hoạt động tốt nhất” – ông Hùng khẳng định.

Ngoài việc thành lập mới 2 trường THCS trên, thị xã La Gi còn đầu tư nâng cấp, xây dựng mới 10 trường mẫu giáo, tiểu học và THCS khác trên địa bàn nhằm đáp ứng tốt nhu học tập cho các em học sinh trong năm học mới. Trong giai đoạn 2016 – 2020, số các dự án xây dựng trường lớp ở thị xã La Gi dự kiến hoàn thành và bàn giao có tổng mức đầu tư trên 86 tỷ đồng. “Những năm qua, lãnh đạo tỉnh cũng như thị xã La Gi đã rất quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho ngành giáo dục thị xã, đây là điều kiện tốt để chúng tôi nâng cao chất lượng dạy và học trong thời gian tới” – ông Lữ Duy Minh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã La Gi nói.

Được biết, năm học mới 2016 – 2017, thị xã La Gi có khoảng 7.200 học sinh THCS, 9.500 học sinh tiểu học và mẫu giáo mầm non hệ công lập 2.400 học sinh. Việc quan tâm đầu tư cho giáo dục không chỉ tạo điều kiện học tập tốt cho học sinh thị xã La Gi mà còn giúp các trường thuận lợi hơn trong lộ trình xây dựng trường chuẩn Quốc gia.

Minh Chương


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm học 2016 -2017 thị xã La Gi thành lập mới 2 trường THCS