Phan Thiết: Nhầm điểm “hy hữu” tại kỳ thi công chức 

13/07/2016, 09:17

BT- Chuyện vừa xảy ra trong kỳ thi tuyển dụng cán bộ công chức phường, xã do UBND TP. Phan Thiết tổ chức.

                
Chị Cẩm bên bảng điểm công bố mình đứng đầu    kỳ thi.

 Khao khát và thất vọng 

Theo phản ánh của chị Lại Thị Huỳnh Cẩm (SN 1989, ngụ phường Đức Thắng) là thí sinh tự do tham dự kỳ thi công chức được tổ chức tại Trường THCS Trần Phú vào ngày 2 và 3/4/2016. Chị Cẩm dự thi tuyển chức vụ cán bộ địa chính - môi trường của UBND phường Bình Hưng. Dự thi chức danh này có 14 thí sinh. Ngày 10/6/2016, Hội đồng thi công bố kết quả điểm, theo đó chị Cẩm đứng đầu được 322 điểm với các môn thi (tin học 96 điểm, môn kiến thức chung 81 điểm, môn trắc nghiệm chuyên ngành 92 điểm, môn viết chuyên ngành 74,5 điểm (hệ số 2)). Đứng thứ 2 sau chị Cẩm là Phạm Ngọc Huy Bảo (SN 1984), hiện là cán bộ hợp đồng của Phòng Thanh tra TP. Phan Thiết với số điểm 319 (tin học 64 điểm, môn kiến thức chung 77 điểm, môn trắc nghiệm chuyên ngành 72 điểm, môn viết chuyên ngành 75 và 20 điểm ưu tiên). Với kết quả này nếu không có gì trở ngại sau khi phúc khảo, chị Cẩm sẽ là người duy nhất trúng tuyển vào chức danh nói trên của UBND phường Bình Hưng. Niềm vui chờ đợi ngày được chính thức đi làm chưa dứt, thì khoảng gần 1 tháng sau (ngày 6/7/2016), Phòng Nội vụ mời chị Cẩm lên với sự có mặt của lãnh đạo Văn phòng UBND TP. Phan Thiết, Phòng Nội vụ, các thầy giáo chấm thi. Lúc này chị Cẩm như đổ sụp khi được thông báo kết quả chấm phúc khảo của thí sinh dưới mình là Phạm Ngọc Huy Bảo không có gì thay đổi, tuy nhiên trong quá trình cộng điểm thi, Hội đồng giám khảo đã cộng nhầm điểm của thí sinh Bảo, và sai đến 12 điểm (75 thành 87 điểm) môn viết chuyên ngành. Do đó, chị Cẩm là người có số điểm thấp hơn Bảo và trượt trong kỳ thi. Cũng tại đây, đại diện Hội đồng thi, ông Đỗ Hùng Phương, Trưởng phòng Nội vụ TP. Phan Thiết, Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng cùng các thành viên đã xin lỗi chị Cẩm.

 Những chi tiết đáng ngờ?

Tiếp xúc với chúng tôi, chị Cẩm vẫn chưa hết sốc sau sự việc xảy ra đối với mình. Chị cho biết với mong muốn được thi tuyển đạt kết quả tốt, chị đã cố gắng học tập và ôn luyện. Đây là kỳ thi mang tính chất cạnh tranh và chỉ lấy một người cao điểm nhất, vậy mà Hội đồng giám khảo lại có sự nhầm lẫn, khi cộng nhầm đến 12 điểm. “Sự việc làm tôi không tin và nghi ngờ kết quả như thông báo lại nên đề nghị cơ quan chức năng xem xét lại quá trình chấm thi và có câu trả lời chính thức để tôi cũng như các thí sinh khác an tâm ở những kỳ thi sau”, chị Cẩm buồn bã nói. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Hùng Phương, Trưởng phòng Nội vụ cho biết: Khi có đơn phúc khảo của thí sinh Bảo và tiến hành thành lập hội đồng chấm phúc khảo thì phát hiện việc cộng nhầm điểm cho Bảo và đây là sự cố đáng tiếc đối với kỳ thi công chức phường, xã. Ông Phương khẳng định quy trình tổ chức thi và đề thi được giám sát chặt chẽ với sự tham gia của nhiều cơ quan và lực lượng khác nhau, trong đó có cả lực lượng công an. Riêng sai sót đối với trường hợp chị Cẩm xảy ra do quá trình cộng điểm thi của 2 cán bộ chấm thi. Theo đó, trong bài thi có nhiều mục nhỏ được chấm điểm và quá trình cộng bị thiếu ở phần sau cùng. Nêu thắc mắc của chị Cẩm khi được cho xem bài thi của Bảo ở ô chấm điểm của bài thi môn viết chuyên ngành có một điểm số 87 nhưng sau đó đã được xóa đi và điền lại 75 điểm. Ông Phương cho biết: Qua làm việc và giải thích của cán bộ chấm thi, điểm 87 là điểm cộng lần đầu và ghi vào, nhưng sau đó cộng nhiều lần vẫn ra số 75 nên quyết định xóa điểm 87 và ghi điểm 75. Qua phúc khảo, còn một phần các mục nhỏ phía trang sau với điểm chấm cộng lại là 12 điểm và cán bộ chấm thi mới biết là quá trình cộng kiểm tra lại đã quên mất các mục 12 điểm phía sau.  

Tuy nhiên qua trao đổi với chúng tôi, chị Cẩm cho rằng việc cộng điểm dẫn đến sai sót và giải thích như hội đồng là khó chấp nhận được. Đồng thời qua xem xét bài thi của thí sinh Bảo, ngoài điểm chấm thiếu đáng ngờ như nói trên, thì bài thi của thí sinh Bảo cũng sạch sẽ bất thường. Do đó chị Cẩm đã gởi đơn đến Sở Nội vụ đề nghị làm rõ.

Phúc Sinh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Nhầm điểm “hy hữu” tại kỳ thi công chức