Doanh nhân nước ngoài họp mặt tìm giải pháp thu hút khách ở Mũi Né

13/07/2016, 11:22

BT- Một nhóm đối tác và cũng là bạn bè, gần 20 người gồm các ông chủ, bà chủ người nước ngoài lẫn người Việt của các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn… ở Hàm Tiến - Mũi Né mới đây đã tổ chức buổi gặp mặt tại Line Up Bar & Grill, 122 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến.

Nội dung buổi gặp, ngoài việc trao đổi để biết thông tin của nhau và giúp đỡ nhau trong công việc kinh doanh, buổi gặp gỡ còn thảo luận một số vấn đề làm thế nào để Hàm Tiến - Mũi Né thu hút ngày càng nhiều du khách, có lợi cho công việc kinh doanh.

Người chủ trì buổi gặp gỡ - bà Jutta Amaud,  Giám đốc quản lý Khu nghỉ dưỡng Coco Beach, 58 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, đã sơ lược bản danh sách các vấn đề cần phải bàn, để các thành viên thảo luận và chọn ra vấn đề nóng hành động ngay. Qua đó, vấn đề dọn vệ sinh môi trường Mũi Né - Hàm Tiến và làm thế nào để Hàm Tiến - Mũi Né thu hút ngày càng nhiều du khách, đã được thảo luận nhiều nhất trong cuộc họp.

Vấn đề dọn vệ sinh môi trường Mũi Né - Hàm Tiến, nhóm đã thảo luận chọn ra một ngày nhất định để dọn vệ sinh. Ngày đó, tất cả mọi người ở mỗi nhà hàng, khách sạn, resort của mình phải dọn sạch sẽ, không chỉ ở bên trong mà cả bên ngoài (các khu vực xung quanh). Hoạt động này không chỉ sạch “nhà” của mình mà còn để cho mọi người nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Chị Trương Thị Ngọc Oanh -chủ một khách sạn ở Mũi Né cũng tham gia buổi họp cho biết,  người dân mình từ bao đời nay có thói quen vứt rác xuống biển và bây giờ cũng vậy. Hiện nay Hàm Tiến - Mũi Né đã trở thành điểm du lịch, người dân xả rác và sống chung với rác và cho đó là chuyện bình thường, nhưng những người ở nơi khác đến (du khách), họ không chịu được. Mình tham gia vào nhóm, vệ sinh sạch nơi mình kinh doanh và bãi biển để người dân thấy, có thể họ sẽ ý thức không xả rác nữa.

Vấn đề làm thế nào để du khách đến Hàm Tiến - Mũi Né ngày càng nhiều hơn, đã thu hút sự chú ý của nhiều thành viên. Họ đã thảo luận sôi nổi để tìm ra cách quảng bá du lịch Hàm Tiến - Mũi Né để nhiều người biết đến. Có ý kiến cho rằng, nên giới thiệu tiềm năng du lịch và ẩm thực, các lễ hội trong năm của Bình Thuận trên Facebook cá nhân,  trang web Info & Events. Cũng có ý kiến, thiết lập bản đồ (map) giúp du khách đến Mũi Né dễ dàng cũng như “thông thuộc” các dịch vụ cần thiết như lãnh sự quán, bệnh viện, bưu điện, nhà ga, khu vui chơi giải trí và số điện thoại gọi đến công an khi cần thiết… Chỉ dẫn các món ăn hải đặc sản ở Mũi Né. Hiện bản đồ với nội dung viết hoàn toàn bằng tiếng Anh này đã được  Line Up Bar & Grill, nơi tổ chức cuộc gặp gỡ làm, in ra 4.000 tờ phát miễn phí cho du khách và cũng để tham khảo lấy ý kiến, chỉnh sửa hoàn chỉnh hơn... Theo nhóm, nếu hoàn thành, đến mùa cao điểm cần phải in số lượng lớn hơn. Đặc biệt khi bàn luận vấn đề ẩm thực, nhiều thành viên trong nhóm đề cập đến lễ hội ẩm thực từng tổ chức ở Hàm Tiến và  mong muốn  chính quyền địa phương duy trì lễ hội này.

Được biết, nhóm doanh nhân người nước ngoài này đều là bạn bè của nhau. Thỉnh thoảng họ tổ chức gặp gỡ để hỏi thăm nhau, chia sẻ những khó khăn trong kinh doanh, bàn cách giải quyết… Họ rất quan tâm đến vấn đề môi trường ở khu vực, vì nó quyết định sự thành, bại trong việc kinh doanh của họ cũng như của cả khu vực.

Lê Ninh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nhân nước ngoài họp mặt tìm giải pháp thu hút khách ở Mũi Né