Phan Thiết: Quy hoạch đô thị chưa theo kịp yêu cầu phát triển

22/07/2016, 08:50

BT- Sáng 20/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã làm việc với Thành ủy Phan Thiết về vấn đề quản lý xây dựng, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trong phạm vi thành phố.

Trong những năm qua, Phan Thiết có nhiều biện pháp nhằm xây dựng Phan Thiết ngày một hiện đại hơn. Quy hoạch TP. Phan Thiết đến năm 2025 đã được UBND tỉnh thông qua. Hiện nay, 14/14 phường trong thành phố đã có quy hoạch phân khu và một số đồ án quy hoạch chi tiết. Trong buổi làm việc, đã có một số ý kiến xoay quanh việc điều chỉnh quy hoạch chung chậm chưa theo kịp yêu cầu phát triển, tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm còn chậm, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, xả rác thải bừa bãi diễn ra ở nhiều nơi; nhiều dự án đã giải tỏa quy hoạch nhưng chưa triển khai điều chỉnh quy hoạch, gây khó khăn cho người dân trong xây dựng, sửa chữa nhà ở…

Lãnh đạo Thành ủy Phan Thiết thẳng thắn nhìn nhận và nêu ra những hạn chế, vướng mắc trong quản lý xây dựng, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường tại thành phố. Công tác quản lý điều chỉnh quy hoạch, kiến trúc đô thị chưa theo kịp yêu cầu phát triển của đô thị loại 2, hướng tới đô thị loại 1 vào năm 2025. Một số dự án công trình xử lý ô nhiễm môi trường còn quá chậm. Thu gom rác thải sinh hoạt đôi lúc vẫn chưa thực hiện kịp thời; vẫn còn nhiều cơ sở tiểu thủ công nghiệp, cơ sở chế biến hải sản hoạt động trong khu dân cư.

 Cũng tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy đã nêu ra 8 nhiệm vụ Phan Thiết cần làm trong thời gian tới, trong đó có việc phối hợp với các ngành hoàn thành việc điều chỉnh quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết, thực hiện tốt việc công bố quy hoạch xây dựng cho người dân biết.

 Đến cuối năm 2016, phải di dời tất cả các cơ sở thu mua, kho bãi tập kết phế liệu ra khỏi khu dân cư. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Tài chính và các sở ngành liên quan ưu tiến bố trí vốn, hỗ trợ nghiệp vụ cho TP. Phan Thiết trong năm 2017 thực hiện thiết kế quy hoạch chung của thành phố Phan Thiết.

Nguyễn Luân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Quy hoạch đô thị chưa theo kịp yêu cầu phát triển