Italy giải cứu gần 6.500 người di cư ở Địa Trung Hải

01/08/2016, 17:04

Chỉ riêng trong ngày 31/7, cảnh sát biển Italy đưa vào bờ hơn 1.100 người di cư từ Bắc Phi.

Giới chức Italy cho biết, chỉ trong chưa đầy 4 ngày qua lực lượng cảnh sát biển nước này đã giải cứu được gần 6.500 người di cư đang lênh đênh trên những tàu thuyền quá tải ở Địa Trung Hải.

                
      
         Hải quân Italy tiến hành hoạt động giải cứu người di cư bất hợp pháp    bất kể ngày đêm. (Ảnh: Ansa) 

Theo tuyên bố, các chiến dịch tuần tra trên biển cùng với lực lượng hải quân Đức, Malta đã cứu sống được tổng số 6.350 người kể từ ngày 28/7 và vớt được ít nhất 7 thi thể người tị nạn.

Chỉ riêng trong ngày 31/7, cảnh sát biển Italy đưa vào bờ hơn 1.100 người di cư từ Bắc Phi. Hiện toàn bộ người nhập cư trái phép đã được đưa vào các trại tập trung ở hòn đảo Lampedusa của Italy.

Theo số liệu mới nhất từ cơ quan tị nạn Liên Hợp Quốc, kể từ đầu năm nay đã có gần 90.000 người di cư, chủ yếu từ khu vực sa mạc cận Sahara, đã vào được các hòn đảo của Italy với mong muốn có được một cuộc sống tốt hơn ở châu Âu.

Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) cho biết, so với thời điểm này năm ngoái thì số người vượt biên ít hơn, song con số thiệt mạng trong các chuyến hải trình cao hơn 50%. Tính riêng từ đầu năm nay, đã có ít nhất 3.000 người phải bỏ mạng ở Địa Trung Hải.

Mai Liên/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Italy giải cứu gần 6.500 người di cư ở Địa Trung Hải