“Phải chỉ rõ cơ quan, đơn vị nào chậm gửi báo cáo, tờ trình”

04/08/2016, 09:49

BTO- Đây là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng tại cuộc họp rút kinh nghiệm việc tổ chức kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa X, diễn ra chiều qua (ngày 3/8).

Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh được tổ chức trong các ngày 13, 14/7 được đánh giá thành công tốt đẹp. Nếu tính luôn kỳ họp thứ nhất thì HĐND tỉnh đã kiện toàn các chức danh chủ chốt của tổ chức, bộ máy nhiệm kỳ 2016 – 2021; ban hành các nghị quyết quan trọng liên quan đến việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

Với đặc điểm chuyển giao của nhiệm kỳ mới, trên 2/3 đại biểu lần đầu trúng cử nên việc hoạt động ban đầu còn bỡ ngỡ. Do đó, chủ tọa kỳ họp phải gợi ý các vấn đề nổi lên cần quan tâm để đại biểu tập trung thảo luận có trọng tâm, trọng điểm. Tại cuộc họp, trưởng các ban của HĐND tỉnh đã nêu một số vấn đề về thẩm định các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết, việc phát biểu của đại biểu cần thận trọng, chừng mực không nên đưa các sự vụ quá cũ ra để nói và cần tôn trọng các cơ quan công quyền…

Để nâng chất lượng các kỳ họp trong lần tổ chức sau này, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu mặt trận tổ quốc các cấp tiếp tục tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri. Làm sao tại các cuộc tiếp xúc đó có đông cử tri tham dự, phải công khai lịch tiếp xúc cử tri của đại biểu tại UBND xã, phường để người dân biết và tham gia. Văn phòng HĐND tỉnh cần chỉ rõ những cơ quan, đơn vị nào chậm gửi báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết, chậm bao nhiêu ngày để Thường trực có hướng xử lý. Hàng năm đều có đánh giá, nhận xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ, do vậy phải xem lại việc đánh giá các cơ quan đó chính xác chưa? Đối với các Tổ đại biểu phải nâng cao trách nhiệm trong hoạt động tiếp xúc cử tri, người đại biểu dân cử cần nắm chắc các chủ trương, chính sách, những vấn đề của tỉnh để tuyên truyền, giải thích, vận động cử tri thực hiện, kể cả việc tham gia giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân.

Như Nguyễn


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Phải chỉ rõ cơ quan, đơn vị nào chậm gửi báo cáo, tờ trình”