Huyện Đức Linh: Tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2016

07/08/2016, 09:46

BTO- Mới đây, huyện Đức Linh đã tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em”. Đến dự có ông Bùi Mười – Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng với 54 cháu thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho hơn 32 ngàn trẻ em trên địa bàn huyện Đức Linh.

                
      
      Ông Bùi Mười – Phó Chủ tịch UBND huyện trao giải thưởng cho các đội    xuất sắc tại diễn đàn trẻ em năm 2016

Diễn đàn tạo điều kiện cho các cháu thiếu nhi có những câu hỏi, ý kiến cũng như những băn khoăn của mình về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tại địa phương. Qua đó, đưa ra thông điệp, mỗi trẻ em đều có quyền được tham gia và phát triển trong môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện; được bảo vệ, không bị xâm hại, không bị phân biệt đối xử.

Đối với huyện Đức Linh, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được chú trọng, tỉ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi giảm mạnh. Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ phẫu thuật, phục hồi chức năng được thực hiện hàng năm; giải quyết kịp thời hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng đối với trẻ em mồi côi, trẻ bị bỏ rơi, trẻ em khuyết tật... Tổ chức trao học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó trong học tập, chiếu phim phục vụ trẻ em nhân dịp hè, Quốc tế thiếu nhi 1/6, tháng hành động vì trẻ em, Tết trung thu… Tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích giảm mạnh, năm 2015 là 5 trường hợp chết do tai nạn thương tích, trong đó đuối nước là 4, 1 là tai nạn giao thông. Trong năm 2016 đến thời điểm hiện nay có 1 cháu chết tai nạn giao thông, không có đuối nước.

Diễn đàn trẻ em là hoạt động thiết thực có sự tham gia của trẻ, tạo điều kiện thuận lợi giúp trẻ thực hiện quyền của mình theo quy định của pháp luật và Công ước Quốc tế về quyền trẻ em. Qua đây, cũng mong muốn các cháu ngày càng nhận thức được trách nhiệm của mình đối với gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội nhằm góp phần xây dựng môi trường tích cực cho sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Ban tổ chức đã trao phần thưởng cho 5 đội đạt giải xuất sắc gồm: đội Vũ Hòa, Mê Pu, TT Võ Xu, Nam Chính, Đức Tín. Và 4 đội đạt giải khuyến khích: Đông Hà, Tân Hà, Sùng Nhơn, TT Đức Tài.

Nguyễn Ngọc


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyện Đức Linh: Tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2016