Xã Tân Thuận kiến nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu tái định cư Láng Giang

02/08/2016, 15:18

BTO- Năm 2015, UBND tỉnh đã cho đầu tư Khu tái định cư Láng Giang, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam để di dời các hộ dân bị sạt lở ven Sông Phan đến nơi ở mới an toàn, khiến chính quyền và người dân rất phấn khởi. Hiện tại, chủ đầu tư là Chi cục Phát triển Nông thôn tỉnh đang phối hợp với địa phương để triển khai các phần việc nhằm sớm đưa người dân vào nơi ở mới an toàn và khang trang hơn.

Được khởi công từ cuối tháng 12/2015, đến nay, diện mạo một khu dân cư mới đang dần hình thành ở thôn Hiệp Hòa, xã Tân Thuận. Việc san ủi, nâng cấp nền, tạo lối đi, kênh tiêu nước,… đang được đơn vị thi công thực hiện. Khu tái định cư Láng Giang được UBND tỉnh điều chỉnh bổ sung xây dựng theo Quyết định số 1789, ngày 14/7/2015 với diện tích 8,2 ha, tổng mức đầu tư 49 tỷ 740 triệu đồng, trong đó giá trị xây lắp hơn 34 tỷ đồng. Dự án do Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư. Cùng với việc triển khai xây dựng hạ tầng khu tái định cư, chủ đầu tư đang phối hợp với địa phương họp dân để lập hồ sơ và được các hộ dân trong diện di dời hưởng ứng. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân và chính quyền xã Tân Thuận thì thời gian qua, công tác thi công hạ tầng khu tái định cư khá chậm. Theo thống kê, xã Tân Thuận có hơn 150 hộ dân sống ven Sông Phan thuộc diện có nhà ở bị sạt lở và có nguy cơ bị sạt lở ở các thôn: Hiệp Hòa, Hiệp Lễ, Hiệp Phước và Hiệp Nghĩa. Hiện tại, địa phương đang tiến hành rà soát, hướng dẫn người dân làm hồ sơ để tiến hành di dời vào nơi ở mới ngay khi Khu tái định cư Láng Giang hoàn thiện hạ tầng.

Theo ông Nguyễn Tấn Tâm – thôn Hiệp Hòa, xã Tân Thuận, Hàm Thuận Nam khi biết được UBND tỉnh đầu tư Khu tái định cư Láng Giang, người dân ở đây, nhất là các hộ dân bị sạt lở rất vui mừng. “Khu tái định cư là niềm phấn khởi của những hộ dân bị sạt lở ven Sông Phan của chúng tôi, chúng tôi mong rằng Nhà nước làm thật sớm để chúng tôi có điều kiện di dời vào ở, giúp việc mưu sinh của chúng tôi được ổn định”. Ông Nguyễn Ngọc Loan – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thuận cho biết, địa phương đang phối hợp tích cực với chủ đầu tư cũng như huyện Hàm Thuận Nam trong việc họp dân, rà soát và hướng dẫn người dân kê khai các thủ tục để di dời vào nơi ở mới khi Khu tái định cư Láng Giang hoàn thành, tuy nhiên tiến độ xây dựng hiện khá chậm.

Các hộ dân thuộc đối tượng sạt lở khi di dời vào Khu tái định cư Láng Giang ngoài việc được cấp 1 lô đất nền nhà miễn phí, tỉnh còn hỗ trợ mỗi hộ dân 20 triệu đồng để di dời nhằm sớm ổn định cuộc sống. Theo kế hoạch đến 15/8/2017, việc xây dựng hạ tầng Khu tái định cư láng Giang sẽ hoàn tất để các hộ dân trong diện di dời nhận đất vào xây cất nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Minh Chương


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã Tân Thuận kiến nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu tái định cư Láng Giang