Thủ tướng Singapore đánh giá cao Mỹ ưu tiên cho châu Á

04/08/2016, 13:44

Thủ tướng Lý Hiển Long vừa cho biết việc Washington tiếp phái đoàn Singapore một cách nồng hậu đã phản ánh thái độ ưu tiên của Mỹ đối với châu Á.

Ông Lý nói với các phóng viên rằng chuyến thăm không chỉ đơn thuần là dấu hiệu về mối quan hệ mạnh mẽ giữa Singapore và Mỹ.

                
      
         Thủ tướng Lý Hiển Long và Tổng thống Obama. Ảnh: StraitsTimes.

Trong một cuộc phỏng vấn cuối chuyến thăm Mỹ vào hôm 3/8, Thủ tướng Lý Hiển Long nhấn mạnh Singapore nằm ở châu Á-Thái Bình Dương và nước Mỹ đánh giá cao khu vực này cũng như những nước bè bạn của Singapore ở đây.

Việc Nhà Trắng quyết định trao cho Singapore vinh dự hiếm hoi là tiệc chiêu đãi nhà nước đã làm cho truyền thông Singapore quan tâm đặc biệt. Đã có nhiều bài báo lý giải việc một nước nhỏ như Singapore lại được lựa chọn cho vinh dự này. Singapore là nước Đông Nam Á đầu tiên được tiếp đãi như vậy.

Trong một phỏng vấn trước chuyến thăm của ông Lý, Tổng thống Mỹ Obama cũng khẳng định tầm quan trọng của sự kiện này dưới góc độ chính sách châu Á của ông.

Ông Obama cho biết chuyến thăm phản ánh tầm quan trọng của Singapore trong chính sách tái cân bằng sang châu Á và ông coi Singapore là một điểm tựa cho sự hiện diện của Mỹ trong khu vực này.

Hôm 3/8, Thủ tướng Lý Hiển Long cũng bày tỏ ông rất vui khi Tổng thống Obama tiếp tục cam kết theo đuổi hiệp định tự do thương mại Xuyên Thái Bình Dương (TPP) bất chấp các khó khăn về chính trị.

Trung Hiếu/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Singapore đánh giá cao Mỹ ưu tiên cho châu Á