Người dân có thể ghi hình các trường hợp vi phạm giao thông và gửi đến cơ quan công an

14/07/2016, 08:52

BT- Nghị định 46 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt do Chính phủ ban hành có hiệu lực từ ngày 1/8 quy định tăng mức phạt tiền với 194 hành vi vi phạm giao thông gồm 153 hành vi trên đường bộ và 41 hành vi trên đường sắt.

Trong đó đáng lưu ý, nghị định bổ sung nội dung tăng cường sự giám sát của nhân dân với quy định người dân có thể ghi hình các trường hợp vi phạm và gửi đến cơ quan công an. Người dân khi quay được hình ảnh vi phạm giao thông có thể phản ánh hoặc gửi cho các phòng cảnh sát tại địa phương hoặc liên lạc với Cục Cảnh sát giao thông theo đường dây nóng 069.2342608 hoặc Email: tccs-c67@vnn.vn. Nhà chức trách sẽ lấy đó làm căn cứ xác minh và xử lý người vi phạm.

Đại tá Trần Văn Nghĩa - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết: “Hiện nay Cục Cảnh sát giao thông chưa có hướng dẫn cụ thể. Tuy nhiên, nếu người dân phát hiện những trường hợp vi phạm giao thông, có thể ghi hình và gửi trực tiếp đến Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh, sẽ có bộ phận tiếp nhận thông tin, sau đó chúng tôi sẽ xác minh và xử lý. Người cung cấp thông tin sẽ được giữ kín danh tính. Bên cạnh đó, báo chí cũng là một kênh thông tin hữu hiệu đối với cảnh sát trong việc xử lý những trường hợp vi phạm”.

                
      
Người dân có thể ghi hình các trường hợp vi    phạm giao thông và gửi trực tiếp đến Phòng Cảnh sát giao thông -    Công an tỉnh.

Rõ ràng đây là biện pháp tích cực, không những tăng tính giám sát của người dân trên đường mà còn nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Bởi trong thực tế, ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân chưa tốt, vì vậy việc lên án, tố giác vi phạm giao thông là rất cần thiết để góp phần thay đổi ý thức.

Quang TuẤn


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân có thể ghi hình các trường hợp vi phạm giao thông và gửi đến cơ quan công an